Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Lắng nghe ý kiến người dân để phục vụ tốt hơn.

Thứ ba - 25/10/2022 15:30 341 0
Từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng Công an trong tỉnh đã tổ chức hiệu quả Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”, qua đó củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa Công an với Nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, ổn định ANTT ở địa phương.
Nhằm tranh thủ ý kiến của các cấp, các ngành, đoàn thể đặc biệt là nhân dân trong việc đóng góp xây dựng lực lượng Công an, 04 địa phương trong tỉnh là thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn, huyện Tuy Phước và huyện Tây Sơn đã tổ chức Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”.
 
c2580 mp4 snapshot 00 00 935 640x360
         
Công an thị xã Hoài Nhơn là một trong địa phương đầu tiên tổ chức Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” và lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của Nhân dân đối với lực lượng Công an. Tại Hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn đóng góp cho lực lượng Công an thị xã nhiều ý kiến như: Công an thị xã cần chủ động nắm chắc tình hình địa bàn cũng như tâm tư nguyện vọng của Nhân dân để xây dựng các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự; tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm dịp cuối năm, đặc biệt là tội phạm ma túy, tín dụng đen, trộm cắp tài sản... Ông Trần Văn Sơn ở phường Tam Quan Bắc phát biểu:”Thời gian gần đây, Công an thị xã triệt xoá nhiều ổ mua bán ma tuý rất kịp thời, tuy nhiên, các anh cần đẩy mạnh tuyên truyền đặc biệt lứa tuổi thanh thiếu niên để các cháu nhận thức hơn về tác hại của loại tệ nạn này".

 
c2611 mp4 snapshot 00 00 730 640x360
           
Trước ý kiến đóng góp của Nhân dân, Công an thị xã Hoài Nhơn hiện đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra, nắm tình hình ở thôn, xóm theo từng tuần, tháng; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, ý thức phòng ngừa tội phạm cho bà con. Cùng với đó, lực lượng Công an địa phương chủ động hơn trong quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Từ nay đến Tết Nguyên đán, Công an thị xã Hoài Nhơn sẽ giải quyết nhanh chóng các vụ việc phát sinh, không để xảy ra vấn đề phức tạp, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

 
20221007 153411 mp4 snapshot 00 00 659 640x302
         
Tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp của Nhân dân từ các Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”, Công an huyện Tây Sơn đã kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót; không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân; chủ động bám địa bàn, bám cơ sở, phát huy tốt tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, đấu tranh kiên quyết với các loại  tội phạm hình sự đặc biệt là tội phạm cố ý gây thương tích... Ngay sau khi tổ chức các Hội nghị tiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân, Công an huyện Tây Sơn đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị và Công an các xã, thị trấn nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngay trong chiến dịch đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật cư trú năm 2020; lực lượng Công an bám cơ sở, bám địa bàn trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội; kịp thời nắm bắt, giải quyết triệt để các vụ việc nảy sinh ở cơ sở, không để phát sinh tội phạm...

         
Qua tổ chức các Hội nghị đã nhận nhiều ý kiến đánh giá tích cực từ quần chúng nhân dân. Trong đó, có nhiều ý kiến tham gia của người dân, đặc biệt là các kiến nghị, đề xuất nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, công tác xây dựng lực lượng Công an các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh. Các ý kiến đóng góp đều thẳng thắn, phản ảnh kịp thời hoạt động lực lượng Công an, tình hình ANTT từ cơ sở. Với tinh thần trách nhiệm, Công an các địa phương đã trả lời thỏa đáng những câu hỏi, thắc mắc của người dân trên các lĩnh vực, đồng thời ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của bà con đối với lực lượng Công an, nhất là về ý thức, tinh thần phục vụ Nhân dân, công tác tiếp nhận và xử lý tin báo về các vụ việc có liên quan đến ANTT; hình thức, nội dung tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức pháp luật trong Nhân dân; đồng thời nêu các giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây