XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an huyện Tây Sơn quyết tâm, nỗ lực “90 ngày, đêm” hoàn thành chỉ tiêu cấp tài khoản định danh điện tử mức 02 cho công dân trên địa bàn huyện.

Thứ tư - 16/11/2022 08:41 365 0
Thực hiện đợt cao điểm “90 ngày, đêm” hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Quyết định số 06/QÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Ðề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Với tinh thần quyết liệt, Công an huyện Tây Sơn đang nỗ lực để bảo đảm hoàn thành cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân theo kế hoạch đã đề ra.
Công an huyện Tây Sơn quyết tâm, nỗ lực “90 ngày, đêm” hoàn thành chỉ tiêu cấp tài khoản định danh điện tử mức 02 cho công dân trên địa bàn huyện.
Theo đó, những ngày qua lực lượng Công an huyện Tây Sơn đã chủ động đề ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm triển khai có hiệu quả đợt cao điểm này. Công an huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn để làm thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử. Theo chỉ tiêu được giao, Công an huyện Tây Sơn sẽ thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 02 với tổng số 29.328 hồ sơ đến ngày 01/01/2023. Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao, Công an huyện đã rà soát, phân bổ và giao chỉ tiêu hàng ngày đối với từng xã, thị trấn, đồng thời đã thành lập hai tổ cấp tài khoản định danh điện tử  gồm một tổ cấp cố định tại trụ sở đơn vị và một tổ lưu động tại trụ sở Công an các xã, thị trấn, tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trong khung giờ từ 07h00′ đến 23h00′ tất cả các ngày trong tuần và khi công dân đến làm tài khoản định danh điện tử mức 02 sẽ được đơn vị xác nhận bằng con dấu với nội dung “Đã cấp định danh điện tử mức 02". Các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện được chia làm việc cả ngày lẫn đêm với phương châm “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an huyện đã kịp thời thăm hỏi, động viên, khuyến khích cán bộ, chiến sỹ, tạo điều kiện thuận lợi và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy gặp một số khó khăn do trình độ công nghệ mỗi người mỗi khác nhưng các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đều tận tình hướng dẫn người dân. Việc cài đặt tài khoản định danh điện tử có lợi ích rất to lớn đối với người dân khi không cần phải đến cơ quan để nộp các hồ sơ nữa mà nộp qua dịch vụ công, các giấy tờ cũng được tích hợp vào các giao dịch, nhằm góp phần phục vụ Nhân dân một cách tích cực trong thời đại số hoá.
 
fb img 1668426888717 479x640

Sau hơn 10 ngày triển khai thực hiện, nhờ có phương pháp, cách thức khoa học và sự quyết tâm cao độ của từng cá nhân cán bộ, chiến sỹ, Công an huyện đã tiến hành tiếp nhận và cấp tài khoản định danh điện tử mức 02 cho 2.648/29.328 hồ sơ, đạt tỷ lệ 9,02%. Qua đó, góp phần tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ. Ðây cũng  là công cụ giúp người dân có thể thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử, đảm bảo tin cậy, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả, thay cho việc thực hiện các giao dịch với phương pháp truyền thống. Với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, sự ủng hộ của người dân, tin rằng Công an huyện Tây Sơn sẽ hoàn thành tốt nhất cao điểm này.

Tác giả bài viết: Tín Trọng - TT VHTTTT Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây