Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tìm lại nguồn cội sau 35 năm lưu lạc.

Thứ sáu - 29/03/2024 09:41 144 0
Ngày 15/3/2024, chị Nguyễn Thị Hồng Vân (SN 1989), hiện đang sinh sống ở thành phố Đà Nẵng đã nhắn tin trên trang Fanpage ANTT Công an phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn để nhờ tìm cha và gốc gác phía nội của mình. Theo chị Vân cung cấp, vào năm 1989 cha chị người Bình Định đi làm mía đường ở tỉnh Quảng Ngãi, gặp mẹ chị và sinh ra chị, sau đó cha về quê và bặt vô âm tín. Thông tin chị Vân cung cấp rất ít ỏi chỉ biết cha tên Nguyễn X.M (khoảng 63 tuổi), người ở phường Hoài Đức.
Chị Vân (áo đen) đoàn tụ với anh chị em
Chị Vân (áo đen) đoàn tụ với anh chị em
Khi nhận được thông tin của chị Vân, Công an phường Hoài Đức đã kịp thời trao đổi thông tin và tra cứu trên hệ thống dữ liệu dân cư, qua tra cứu đã xác định trên địa bàn có nhiều trường hợp tên Nguyễn X.M. Công an phường đã tiến hành sàng lọc, nắm thông tin, mối quan hệ để xác định người cần tìm. Kết hợp giữa công tác tra cứu dữ liệu dân cư và công tác quản lý địa bàn, nắm hộ nắm người, chỉ 02 ngày sau khi nhận tin, Công an phường đã xác định ông Nguyễn X.M ở khu phố Diễn Khánh, phường Hoài Đức có thông tin trùng khớp với người cha của chị Vân đang tìm kiếm. Thiếu tá Lữ Đình Khoa, Trưởng Công an phường cho biết: Khi nhận đề nghị từ chị Vân, chúng tôi lập tức tổ chức xác minh, truy tìm, hỗ trợ chị Vân để nhanh chóng tìm được cha mình.
         
Thế nhưng khi Công an phường tìm đến nơi thì ông Nguyễn X.M đã mất cách đây 06 năm, Công an phường Hoài Đức gặp anh Nguyễn Xuân Tạo (con trai ông M) và xác định chị Vân đúng là người em mà bao lâu nay gia đình anh vẫn mong mỏi được gặp lại để đoàn tụ, đó cũng là ước nguyện của cha anh trước khi mất.

         
Sáng 22/3/2024, vợ chồng chị Vân đã vào phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn để đoàn tụ cùng anh em mình.

         
Trong niềm vui của gia đình ông M, cán bộ, chiến sĩ Công an phường Hoài Đức cũng hạnh phúc khi qua công tác nghiệp vụ Công an cùng tinh thần trách nhiệm, vì Nhân dân phục vụ đã kết nối yêu thương, tìm về cội nguồn cho người con thất lạc. Chị Vân cho biết: Tui quá vui, không nghĩ các anh có thể tìm ra cội nguồn của mình nhanh như vậy, rất biết ơn các anh.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây