XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Bàn giải pháp hạn chế tình trạng dăm gỗ rơi vãi trên đường.

Thứ ba - 23/04/2024 08:51 68 0
Ngày 16/4/2024, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp (DN) kho bãi, sản xuất, vận tải dăm gỗ trên địa bàn tỉnh nhằm bàn giải pháp ngăn chặn tình trạng dăm gỗ rơi vãi trên đường gây mất trật tự ATGT (TTATGT) và mất mỹ quan đô thị. Về phía Công an tỉnh có đồng chí Đại tá Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự.
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, các đại biểu khẳng định tình trạng dăm rơi vãi trên đường đã tồn tại lâu nay và thực tế đã triển khai rất nhiều giải pháp nhưng vẫn chưa thể khắc phục hết. Theo đó, để ngăn chặn tình trạng này một cách tận gốc, trước mắt yêu cầu các đơn vị, DN phải lót mặt đáy các container; làm lại các cửa thùng xe và phủ bạt; bố trí người quét dọn tại tất cả các đầu lên xuống hàng và có nguồn kinh phí để phục vụ dọn dẹp vệ sinh trên tuyến.

Về lâu dài, các DN sản xuất và kinh doanh vận tải dăm gỗ cần đầu tư nâng cấp hệ thống phương tiện chuyên chở dăm gỗ, nên sử dụng những xe thùng kín. Sở Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ yêu cầu các đơn vị, DN gửi danh sách những đầu xe chở dăm gỗ để kiểm soát và chỉ cho phép những phương tiện bảo đảm đủ điều kiện mới được hoạt động. Tiếp tục có biện pháp chế tài mạnh tay hơn đối với tài xế trong việc vận chuyển hàng rơi vãi, trong đó tăng cường xử phạt nguội và kêu gọi người dân gửi các video clip ghi lại cảnh phương tiện chở dăm rơi vãi trên đường gửi cho cơ quan Công an và Sở GTVT.
         
Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát sẽ được Sở GTVT và lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục đẩy mạnh nhằm kiểm tra, xử lý không để tái diễn các phương tiện vận chuyển dăm gỗ rơi vãi trên đường gây mất mỹ quan đô thị và TTATGT.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây