Logo CAND

Tuổi trẻ Cảnh sát cơ động: Xung kích thực hiện nhiệm vụ, hạt nhân phong trào đoàn.

Thứ sáu - 24/03/2023 10:58 494 0
Với hơn 70% quân số tuổi thanh niên, trong đó có 31 đảng viên còn sinh hoạt Đoàn, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bình Định không chỉ luôn có mặt những điểm nóng về AN-TT; xung kích trên mặt trận bảo vệ cuộc sống bình yên mà còn đi đầu trong phong trào tuổi trẻ tình nguyện, “cái nôi” trong hoạt động văn nghệ, thể thao của Công an tỉnh.
Lãnh đạo UBND tỉnh thăm CBCS Phòng CSCĐ.
Lãnh đạo UBND tỉnh thăm CBCS Phòng CSCĐ.
Những ngày này, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tuổi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động sôi nổi hưởng ứng “Tháng Thanh niên” với những hoạt động thiết thực, như: “Ngày Chủ nhật xanh” lính trẻ làm mới, làm sạch và làm đẹp không gian doanh trại với những ý tưởng sáng tạo, trẻ trung và “Ngày Thứ 7 tình nguyện” các đoàn viên Phòng Cảnh sát cơ động chia nhau đến các đoàn phường cùng đoàn viên thực hiện chuyển đổi số cho công dân. Những việc làm đó được những đoàn viên Phòng Cảnh sát cơ động thực hiện nhiệt tình, tận tụy và hiệu quả.
pk02 duy tri thuong xuyen cong tac huan luyen tai don vi 417x640
Phòng CSCĐ duy trì thường xuyên công tác huấn luyện tại đơn vị
Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao luôn được tuổi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động duy trì với nhiều hoạt động phù hợp với môi trường doanh trại, quân số đông. Phong trào này đã ươm mầm, rèn luyện nhiều vận động viên được chọn vào đội tuyển của Công an tỉnh Bình Định tham gia các giải điền kinh, việt dã, bắn súng … do Bộ Công an tổ chức. Và mới đây, tham gia giải việt dã truyền thống do Công an tỉnh tổ chức vào dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, tuổi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động đã giành giải nhì đồng đội.
         
Sôi nổi trong hoạt động văn thể là đặc trưng của tuổi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động. Và tận tụy, xung kích, trách nhiệm trong công việc cũng là phẩm chất nổi trội của đơn vị. Các buổi lễ hội, những đêm biểu diễn nghệ thuật, các trận bóng đá… diễn ra trên địa bàn tỉnh không thể vắng bóng những đoàn viên, tuổi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động.  
cbcs pk02 giup dan khac phuc ngap lut tai phuong ghenh rang quy nhon 640x480
CBCS Phòng CSCĐ giúp dân khắc phục ngập lụt tại phường Ghềnh Ráng, Quy Nhơn
Có không ít vụ người dân tranh chấp với chính quyền bị kẻ xấu lợi dụng xúi giục, kích động tạo thành điểm nóng. Để lật mặt kẻ xấu, giải quyết vụ việc đảm bảo quyền lợi dân, không ảnh hưởng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước thì trinh sát, điều tra viên ở phía sau nắm tình hình; còn đối mặt với sự kích động của một số người, ngăn chặn họ quá khích là lực lượng Cảnh sát cơ động. Những thứ dơ bẩn, hôi thối từ đám đông ném ra không ngăn được lực lượng Cảnh sát cơ động. Những hung khí, gạch đá có thể gây sát thương không khiến lực lượng này chùng bước… cho đến lúc yên dân. Cùng với thực hiện nhiệm vụ chính trị, tuổi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động còn là lực lượng xung kích, có mặt đầu tiên ở những vùng bị thiên tai tàn phá, giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống. Những đợt hành quân đó là điều kiện, cơ hội để đoàn viên Phòng Cảnh sát cơ động thể hiện sự gắn bó mật thiết với dân.
phat hien bat doi tuong pham toi tren duong tuan tra 640x311
Phát hiện bắt đối tượng phạm tội trên đường tuần tra
Phòng Cảnh sát cơ động được giao nhiều nhiệm vụ, trong đó tuần tra là thực hiện một trong những biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an. Để tội phạm không lợi dụng bóng tối phạm tội, lực lượng Cảnh sát cơ động thay nhau “dạo phố” xuyên đêm. Tôi từng theo lực lượng này tuần tra lúc nửa đêm về sáng. Những đêm hè, bầu trời như cao hơn dưới vạn vì sao và đường phố như rộng hơn. Nhiều người đi đường vẫy chào tổ tuần tra. Có lần, anh lính trẻ mang quân hàm Trung úy nói với tôi: “Nhìn họ vẫy chào tụi cháu có cảm giác như nhận được lời cảm ơn. Mới đây, lúc 2 giờ sáng có cặp vợ chồng chạy xe sau tụi cháu từ cầu Long Vân về bến xe Quy Nhơn, trước khi vào nhà, anh chồng nói to “cảm ơn các anh nhé!”. Nghe vui phải không chú!”. Đêm đó, tôi cảm nhận rõ hơn, cụ thể hơn sự bình yên lực lượng Cảnh sát Cơ động mang lại cho Quy Nhơn. Những thanh niên đi xe máy nẹt ga được lực lượng Cảnh sát cơ động nhắc nhở. Vài, ba người say rượu bước chân xiêu vẹo được các anh dìu, kèm về nhà.
         
Năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, qua tuần tra Phòng Cảnh sát cơ động phát hiện 16 vụ, việc về AN-TT với 30 người liên quan; thu giữ tang vật gồm 02 con dao, 1 cái phảng, 01 kiềm cộng lực, 03 gói nilon (lực lượng chức năng xác định là ma túy đá), 02 bịch cỏ Mỹ, 87 viên pháo nổ… Có những đối tượng trong số đó bị khởi tố điều tra, xử lý trước pháp luật. Ngoài ra, các anh còn ngăn chặn, giải tán nhiều nhóm thanh niên tụ tập chuẩn bị đánh nhau, đua xe trái phép…

         
Trung úy Trần Quang Huy - Bí thư Đoàn Cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động thay mặt đoàn viên đơn vị chia sẻ với tôi: “Tuổi trẻ chúng cháu luôn cố gắng học tập, rèn luyện và không ngừng phấn đấu để thật sự xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích thực hiện nhiệm vụ của đơn vị: bảo vệ cuộc sống bình yên của mọi người, mọi nhà”.

Tác giả bài viết: Mai Linh Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây