XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tuy Phước: Tổ chức phiên tòa giả định xử lý thanh niên “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Thứ ba - 05/12/2023 09:09 212 0
Ngày 02/12/2023, tại Nhà thi đấu trường của THPT số 1 Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Huyện đoàn Tuy Phước phối hợp với Công an huyện Tuy Phước tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) và phiên tòa giả định xử lý thanh niên “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ năm 2023”.
Tham gia hội nghị có trên 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh  của 2 trường THPT số 1 Tuy Phước và THPT Xuân Diệu. 
2 1
Phiên tòa giả định xử lý thanh niên “Vi phạm quy định về điều khiển
phương tiện tham gia giao thông đường bộ năm 2023”.
Bằng hình thức sân khấu hóa, Ban Tổ chức đã dựng lại phiên tòa xét xử một thanh niên vi phạm quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Thanh niên là học sinh của một trường THPT trên địa bàn huyện, chưa đủ điều kiện lái xe nhưng đã dùng xe mô tô của gia đình đến trường, trong lúc lưu thông đã gây tai nạn với người đi xe đạp, làm cho nạn nhân tử vong.  
4 1
Các em học sinh tham gia. 
Phiên tòa giả định giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh nhận thức đúng đắn về ATGT, hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật và hệ lụy của việc không chấp hành đúng theo Luật giao thông đường bộ. 
5
Công an huyện Tuy Phước tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ.
6
Hướng dẫn đội nón bảo hiểm.
Cũng tại buổi tuyên truyền, Công an huyện Tuy Phước đã phổ biến các chuyên đề về Luật giao thông đường bộ. Trong đó, tuyên truyền về Bộ luật Hình sự; Luật Giao thông đường bộ; Nghị định số 123/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không dân dụng. Ngoài ra, còn hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho người tham gia giao thông. 
1 2
Ban tổ chức trao 19 giải thưởng cho đoàn viên, thanh niên, học sinh đạt giải
Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 19 giải thưởng cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh đạt giải trong cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ” do Huyện đoàn phối hợp với Công an huyện tổ chức từ ngày 28/11/2023 đến ngày 02/12/2023.

Tác giả bài viết: Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây