XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.

Chủ nhật - 02/06/2024 21:59 123 0
Đó là nội dung tại Công văn số 3994/UBND-NC ngày 27/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.
Thời gian qua, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương đã quan tâm quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự (AN-TT), góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm AN-TT, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
           
Tuy nhiên, cùng với quá trình đổi mới, phát triển năng động của nền kinh tế, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về AN-TT còn diễn biến phức tạp. Các đối tượng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi và luôn tìm cách lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý nhà nước để thực hiện các hành vi phạm tội, vi phạm pháp luật như: Tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy, mại dâm, cho vay lãi nặng... Bên cạnh đó, một số cơ sở kinh doanh các ngành, nghề không thuộc danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về AN-TT, nhưng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp liên quan đến AN-TT như: Kinh doanh quán bar, Pub, beer club, dịch vụ cho vay tài chính...
           
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về AN-TT trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về AN-TT đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện (viết tắt Nghị định số 96/2016/NĐ-CP); Nghị định số 56/2023/NĐ-CP ngày 24/7/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 96/2016/NĐ-CP, Nghị định số 99/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 về quản lý và sử dụng con dấu, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 về quản lý, sử dụng pháo.
           
Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về AN-TT đối với các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về AN-TT trên địa bàn tỉnh. Chủ trì, phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về AN-TT nắm rõ và thực hiện đúng các quy định của pháp luật.
           
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý vi phạm về AN-TT đối với các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về AN-TT theo thẩm quyền.
           
Tăng cường chỉ đạo nắm tình hình, rà soát các tổ chức, cá nhân kinh doanh ngành, nghề không thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về AN-TT, nhưng hoạt động có yếu tố phức tạp liên quan đến AN-TT trên địa bàn để phối hợp các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để các đối tượng có điều kiện lợi dụng hoạt động phạm tội, phát sinh tệ nạn xã hội, gây mất AN-TT tại địa phương.
           
Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về công tác bảo đảm AN-TT đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về AN-TT. Kiến nghị, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Tác giả bài viết: Thiên Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây