XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tích cực hiến máu cứu người.

Thứ hai - 26/09/2022 14:49 438 0
Sáng 25/9/2022, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp Hội chữ thập đỏ và Trung tâm huyết học - truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Dù là ngày cuối tuần, song hoạt động trên thu hút đông đảo CBCS và đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia với tinh thần hồ hởi, tình nguyện. Đến trưa cùng ngày, Ban tổ chức đã thu được 150 đơn vị máu, phần lớn dung tích 350 ml.
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tích cực hiến máu cứu người.
Trung sỹ Nguyễn Đức Khánh - chiến sỹ phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh chia sẻ “Đây là lần đầu tôi tham gia. Đợt trước đã đăng ký hiến máu nhưng đơn vị hành quân đột xuất nên không thể tham gia. Là chiến sỹ Công an, bản thân tôi luôn sẵn lòng hiến máu cứu người, không hề đắn đo gì cả”. Tham gia buổi hiến máu, bên cạnh phần lớn đoàn viên nam thì vẫn có nhiều nữ CBCS, trong đó có trung úy Nguyễn Thị Thiên Thanh - Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh. Đây là lần thứ 2 hiến máu tình nguyện nên Trung úy Thanh hết sức thoải mái, vui vẻ chia sẻ “Hiến máu tình nguyện là hoạt động ý nghĩa, nhân văn. Tôi mong muốn được chia sẻ những giọt máu của mình cho những người đang cần. Thông qua đó tôi cũng muốn góp phần phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Công an tỉnh Bình Định”.
quang canh buoi hien mau 640x360
         
Thái độ nhiệt tình, vui vẻ của đoàn viên thanh niên Công an tỉnh để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các nhân viên y tế tham gia thực hiện chương trình hiến máu. Bác sỹ Võ Trương Anh Đào - Trung tâm huyết học và truyền máu BVĐK tỉnh xúc động khi có chiến sỹ trẻ băn khoăn hỏi chị nếu hiến 350ml có kịp phục hồi sức khỏe để tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ, giảm nhẹ thiên tai trong những ngày sắp tới. “Không những nỗ lực bảo vệ an ninh, trật tự, giữ gìn bình yên cho nhân dân mà các anh Công an còn có tinh thần tương thân tương ái để giúp đỡ cho người bệnh đang cần những giọt máu quý báu. Tôi rất trân trọng khi chứng kiến đoàn viên thanh niên hăng hái, tự nguyện với tấm lòng cao cả như thế”.
         
Được biết từ nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện luôn được Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh nhiệt tình hưởng ứng. Riêng trong năm 2021 vừa qua, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lượng máu phục vụ cho cấp cứu, điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và  Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an, Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã hiến hàng trăm đơn vị máu để góp phần cùng toàn xã hội vượt qua đại dịch.  
         
“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục động viên, khích lệ đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu tình nguyện nhằm góp phần cứu giúp những người đang gặp khó khăn”. Thượng úy Trần Quốc Đạt - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây