Logo CAND

Cần lưu ý biển cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ tại TP Quy Nhơn

Thứ năm - 24/02/2022 10:47 4.964 0
Thời gian qua, thành phố Quy Nhơn đã triển khai việc cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ tại 7 tuyến đường nội thành. Mặc dù đã có biển báo cấm song vì chủ quan hoặc thiếu chú ý quan sát mà không ít trường hợp đã bị xử phạt.
Cảnh sát giao thông - trật tự dán biên bản vi phạm lên kính chiếc xe ô tô dừng đỗ trái quy định trên đường Thanh Niên.
Cảnh sát giao thông - trật tự dán biên bản vi phạm lên kính chiếc xe ô tô dừng đỗ trái quy định trên đường Thanh Niên.
7 giờ 30 phút sáng 18.2.2022, anh N.V.H ở TP.Quy Nhơn đang ngồi nhâm nhi ly cà phê trong quán Tâm Giao trên đường Thanh Niên, thuộc phường Ngô Mây, TP.Quy Nhơn ngạc nhiên khi thấy bóng dáng của CSGT-TT bên cạnh chiếc xe bán tải của mình. Khi ra xem thì đã thấy trên kính xe có dán tờ biên bản vi phạm TTATGT với lỗi đỗ xe sai quy định. “Tôi không biết phía bên này của đoạn đường có bảng cấm đậu đỗ ngày chẵn. Đây là lần đầu đến khu vực này uống cà phê, chủ quan không quan sát khi đến chỗ giao lộ”. Anh H phân trần về hành vi đậu đỗ sai quy định của mình. Cũng trên đường Thanh Niên nhưng ở bên địa phận phường Quang Trung, TP.Quy Nhơn, lực lượng cảnh sát giao thông- trật tự phát hiện một chiếc xe ôtô 4 chỗ ngồi đậu đỗ sai quy định. Có lẽ chủ của chiếc xe này ở trong con hẻm gần đó nên không hề hay biết gì về việc chiếc xe của mình bị lực lượng chức năng xử lý bằng việc dán biên bản vi phạm lên kính chắn gió.
Những trường hợp vi phạm như trên khá phổ biến trong thời gian gần đây. Bên cạnh những trường hợp vi phạm vì thiếu quan sát biển báo vẫn có không ít lái xe cố tình vi phạm. Khoảng 8 giờ sáng ngày 18.2, tại khu vực trước Chung cư Hoàng Anh Gia Lai, lực lượng chức năng phát hiện chiếc taxi của hãng Mai Linh đỗ ở giao lộ nơi cấm phương tiện dừng đỗ. Tài xế biện bạch rằng vì khách hàng ở chung cư hẹn đón tại đây nên chỉ tạt ngang qua rồi dừng lại một chút để đón khách cho tiện, dù biết là vi phạm.
 Với hành vi đỗ sai quy định như thế, người vi phạm sẽ bị phạt hành chính lên đến 900 nghìn đồng. Theo Cảnh sát giao thông – trật tự công an Quy Nhơn, trung bình mỗi buổi sáng, đơn vị phát hiện, xử lý hơn 20 trường hợp vi phạm đỗ sai quy định.
 
canh sat giao thong trat tu lap bien ban vi pham chiec taxi dung do trai quy dinh truoc chung cu hoang anh gia lai
Cảnh sát giao thông - trật tự lập biên bản vi phạm chiếc taxi dừng đỗ trái quy định trước chung cư Hoàng Anh Gia Lai.

          Ngoài việc chủ động tuần lưu nhắc nhở và xử lý trực tiếp các vi phạm về đỗ xe không đúng quy định, CSGT-TT cũng áp dụng hình thức ghi hình và dán thông báo phạt “nguội” lên kính xe với những trường hợp phương tiện vi phạm nhưng “vắng chủ”.
          Thời gian gần đây, lưu lượng xe ô tô trên địa bàn thành phố ngày càng tăng, tại nhiều tuyến phố nhỏ, hẹp việc dừng đỗ 2 bên đường gây chật chội, dễ dẫn đến ách tắc giao thông. Do vậy, từ giữa cuối năm 2021, ngành chức năng đã triển khai việc cấm đỗ theo ngày chẵn, lẻ tại 7 tuyến đường. Và thời gian tới số tuyến đường áp dụng việc cấm đỗ như thế chắc chắn sẽ còn tăng thêm nhằm góp phần giảm ùn tắc, góp phần tạo cảnh quan thông thoáng cho các tuyến phố. Do vậy, CSGT-TT Công an Quy Nhơn khuyến cáo người điều khiển ôtô khi tham gia giao thông cần chú ý quan sát biển báo cấm ở đầu các tuyến phố; nhớ nhìn kỹ số hiệu (I), (II) để đỗ xe theo ngày chẵn, lẽ, tránh vi phạm phải bị xử lý.
 

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây