Logo CAND

PHÁT HIỆN XỬ LÝ 214 TRƯỜNG HỢP LÁI XE VI PHẠM NỒNG ĐỘ CỒN

Thứ hai - 04/04/2022 17:00 304 0
Sau 01 tháng, lực lượng Cảnh sát giao thông Bình Định đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn theo Kế hoạch của Bộ Công an.
PHÁT HIỆN XỬ LÝ 214 TRƯỜNG HỢP LÁI XE VI PHẠM NỒNG ĐỘ CỒN
Trên cơ sở kế hoạch, từ ngày 01/3/2022, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng cảnh sát cơ động, hình sự, công an cơ sở... , sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ, nội thành, nội thị, bê tông nông thôn, những nơi tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác góp phần kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy.
Qua một tháng triển khai Kế hoạch chuyên đề, Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã dừng hơn 10.000 phương tiện, phát hiện xử lý 214 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (trong đó có 02 trường hợp là người điều khiển ô tô và 01 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn), tước 175 Giấy phép lái xe, phạt 869 triệu đồng. Riêng về kiểm tra ma túy đối với người điều khiển phương tiện giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông chưa phát hiện người điều khiển phương tiện dương tính với ma túy.
Bên cạnh công tác tuần tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, để tạo dư luận đồng tình ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Cảnh sát giao thông khi thi hành nhiệm vụ, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia giao thông; Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng chủ động, thường xuyên phối hợp với cơ quan truyền thông tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, lên án hành vi sử dụng chất ma túy, rượu, bia và các chất kích tích khác khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của người dân.
Theo kế hoạch chuyên đề “ Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” sẽ được lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tiến hành thường xuyên, liên tục đến hết ngày  31/12/2022.
                                                                              
 

Tác giả bài viết: HOÀNG KIM – PHÒNG CSGT

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây