Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an thị trấn Bình Dương tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, phòng ngừa “tín dụng đen”.

Thứ năm - 30/03/2023 16:01 549 0
Thời gian gần đây, tờ rơi quảng cáo “cho vay trả góp” với nội dung thủ tục đơn giản, giới thiệu có hoa hồng do một số đối tượng lén lút rải trên một số tuyến đường ở các thị trấn trong huyện, không chỉ mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn tín dụng đen, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự địa phương.
Công an thị trấn Bình Dương tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, phòng ngừa “tín dụng đen”.
Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” và thủ đoạn lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, Công an thị trấn Bình Dương đã tổ chức thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, có sức lan tỏa, mang lại hiệu quả cao. Cụ thể: Công an thị trấn đã in và phối hợp với Đoàn Thanh niên, Ban Bảo vệ dân phố thị trấn và Ban quản lý chợ Bình Dương tổ chức ra quân phát gần 500 tờ rơi tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” cho các tiểu thương và người dân từ các địa phương khác đi chợ Bình Dương. Phối hợp Đài truyền thanh huyện tăng cường truyền các phương thức, thủ đoạn của tội phạm tín dụng đen, hệ lụy từ việc cho vay trả góp và các biện pháp phòng ngừa.
         
Bà Trần Thị Dung (ở xã Mỹ Thắng) đi chợ Bình Dương, là người được phát tờ rơi, chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận được tờ thông báo phương thức, thủ đoạn của các đối tượng cho vay nặng lãi từ các chú Công an thị trấn, tôi sẽ đem về cho những người trong gia đình và người thân cùng đọc để biết cách phòng tránh”.

         
Để giúp cho người dân nắm và hiểu rõ hơn, Công an thị trấn Bình Dương thường xuyên đăng tải các thông tin về các hoạt động liên quan đến việc cho vay trả góp, vay qua app trên trang thông tin của Công an thị trấn, đã thu hút hàng ngàn lượt người xem và tương tác.

         
Một trong những biện pháp góp phần xóa bỏ hoạt động tín dụng đen núp bóng cho vay trả góp, vay qua app, cán bộ, chiến sỹ Công an thị trấn Bình Dương còn phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức tháo gỡ, xóa quảng cáo dán trên các trụ điện và tường nhà ở những nơi công cộng.

         
Trung tá
Nguyễn Thành Giang, Trưởng Công an thị trấn Bình Dương, cho biết: “Bên cạnh công tác tuyên truyền, cán bộ chiến sĩ công an thị trấn cũng thường xuyên phối hợp với các đội nghiệp vụ công an huyện rà soát các đối tượng cho vay trên địa bàn, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Tác giả bài viết: Văn Tố - CAH Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây