Logo CAND

Cựu chiến binh tham gia bảo đảm AN-TT ở địa phương.

Thứ tư - 20/12/2023 15:28 179 0
Trở về quê hương, sau những năm tháng tuổi trẻ cống hiến trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông Nguyễn Hoan (74 tuổi), Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn không nghỉ ngơi mà tiếp tục thể hiện vai trò tiền phong, gương mẫu, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, xây dựng thế trận an ninh, góp phần quan trọng giữ vững AN-TT trên địa bàn.
Ảnh: ông Hoan (áo trắng) được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.
Ảnh: ông Hoan (áo trắng) được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.
Trong năm 2023, tại phường Tam Quan Bắc nổi lên tình trạng trộm tăng phô đèn tàu cá gây thiệt hại cho ngư dân. Để giải quyết tình hình này, ông Hoan đã tích cực giúp đỡ lực lượng Công an bám sát cơ sở, vận động Nhân dân, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhờ vậy lực lượng Công an phường sớm làm rõ 02 nhóm đối tượng là thủ phạm gây ra các vụ trộm cắp tài sản trên các tàu cá.
         
Với vai trò là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tam Quan Bắc, ông Hoan đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nhiều mô hình bảo đảm AN-TT.
Hội viên của Hội lấy phương châm "Mỗi cán bộ, hội viên là một chiến sỹ xung kích trên mặt trận giữ gìn AN-TT" để hoạt động. Vì vậy, ông Hoan cùng hội viên phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên Cựu chiến binh tích cực tuyên truyền, phấn đấu không có con cháu Cựu chiến binh mắc vào các tệ nạn xã hội. Ông Nguyễn Hoan cho biết: “Hội Cựu chiến binh phường phối hợp Đoàn Thanh niên xây dựng mô hình bảo đảm AN-TT. Từ mô hình này, chúng tôi đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ lồng ghép tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, an toàn giao thông, tuyên truyền pháp luật…

         
Ông Hoan cùng các hội viên
Cựu chiến binh là lực lượng nòng cốt ở cơ sở đã chủ động nhận trách nhiệm theo dõi và nắm bắt tình hình hoạt động của một số đối tượng, nhất là những thanh niên có biểu hiện chơi bời để có biện pháp ngăn ngừa, giáo dục kịp thời… Nhờ đó, trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh đã phát hiện, tố giác nhiều đối tượng phạm tội, giúp lực lượng Công an sớm ngăn chặn và giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc gây mất AN-TT. Trong năm 2023, Hội Cựu chiến binh phường hỗ trợ Công an phường đẩy đuổi 03 nhóm, 28 đối tượng tụ tập đánh nhau gây mất AN-TT và các hành vi vi phạm pháp luật khác; hiện tại Hội tham gia cùng quản lý 13 đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý tại phường, 02 đối tượng cai nghiện tại gia đình và cộng đồng. Ngoài ra, Hội còn giúp Công an phường làm rõ 06 vụ trộm cắp tài sản. Trung tá Hà Minh Tín, Trưởng Công an phường Tam Quan Bắc nói về đóng góp của ông Hoan: Chúng tôi xác định hội viên Cựu chiến binh, trong đó có bác Hoan là nòng cốt trong công tác tuyên truyền, trực tiếp tham gia giữ gìn AN-TT, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội...; không ngừng nâng cao uy tín của Hội Cựu chiến binh trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở”.

         
Với những việc làm thiết thực của mình, ông Nguyễn Hoan đã có những đóng góp tích cực trong công tác bảo đảm AN-TT tại cơ sở, xứng đáng là những người lính cụ Hồ giữa thời bình.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây