XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Ba học sinh Trường THCS Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ dũng cảm cứu 02 em nhỏ thoát khỏi đuối nước.

Thứ hai - 20/05/2024 15:43 122 0
Ngày 17/5/2024, Công an xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ tham mưu Chủ tịch UBND xã khen thưởng và tuyên dương 03 học sinh Trường THCS Mỹ Đức đã có hành động dũng cảm cứu 02 em nhỏ thoát khỏi đuối nước. 03 học sinh này là Nguyễn Thái Liêm (lớp 6A3), Trần Công Du (lớp 6A3) và Đỗ Lê Chí Hào (lớp 6A2).
Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Đức tuyên dương các em Liêm, Du, Hào vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.
Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Đức tuyên dương các em Liêm, Du, Hào vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.
Trước đó, chiều 10/5/2024, trong lúc tắm ở khu vực bờ biển thuộc thôn Phú Thứ, xã Mỹ Đức, 03 em phát hiện 04 học sinh của một Trường Tiểu học trên địa bàn xã cũng đang tắm biển gần đó bị sóng cuốn trôi. Lúc này, một em trong nhóm cố gắng bơi được vào bờ, 03 em còn lại bị cuốn ra vùng nước sâu. Nghe tiếng kêu cứu, 03 em Liêm, Du, Hào bơi ra đưa được 02 em vào bờ, còn lại em N.T.H tiếp tục bị sóng cuốn ra xa hơn.
         
Không ngại nguy hiểm, em Nguyễn Thái Liêm gắng sức bơi theo và tiếp cận được em H nhưng bị H níu chặt làm Liêm đuối sức không bơi được nữa. Liêm gọi Hào mang theo một miếng xốp lớn (dùng để tắm biển) bơi ra để đỡ em H lên và dìu vào bờ nhưng em H bị đuối sức nên dù được đưa vào bờ cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi.

         
Ông Hồ Trung Tả, Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Đức cho biết: Thời gian qua, nhà trường thường xuyên tuyên truyền về phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước cho học sinh trong giờ chào cờ và các buổi ngoại khóa, trong đó có tổ chức thực hành bơi ở hồ bơi và hướng dẫn sơ cấp cứu người bị 
đuối nước. Nhờ tiếp thu nhanh và có ý thức rèn luyện trong quá trình học tập nên các em đã vận dụng tốt việc cứu nạn, cứu hộ khi gặp sự cố đuối nước xảy ra.

Tác giả bài viết: Văn Tố - CAH Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây