Logo CAND

Hành động đẹp nhặt được tài sản trả lại cho người đánh rơi.

Thứ hai - 30/09/2024 22:37 133 0
Ngày 30/9/2024, tại Công an xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ, anh Hà Xuân Thanh (SN 1978) trú thôn Văn Trường Đông, xã Mỹ Phong đã trao trả số tiền nhặt được cho người đánh rơi.
Anh Hà Xuân Thanh trao trả lại tài sản bị đánh rơi cho anh Lê Bá Tin
Anh Hà Xuân Thanh trao trả lại tài sản bị đánh rơi cho anh Lê Bá Tin
Ngày 27/8/2024, tại đường bê tông ở thôn Văn Trường Đông, xã Mỹ Phong, trong đi lúc về nhà, anh Hà Xuân Thanh phát hiện có 01 cọc tiền mặt với tổng số tiền là 37.500.000 đồng rơi trên đường. Anh Thanh nhặt lên và đợi người đến nhận lại nhưng không thấy nên anh Thanh đã mang toàn bộ số tiền trên đến giao cho Công an xã Mỹ Phong để tìm và trả cho người đánh rơi.

Khi nhận được số tiền cùng những thông tin do anh Thanh cung cấp, Công an xã đã thông báo trên Đài truyền thanh xã và trang Fanpage Công an xã. Ngày 30/9/2024, anh Lê Bá Tin (SN 1991) trú khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên đã đến xin nhận lại số tiền trên. Sau khi kiểm tra, đối chiếu những đặc điểm nhận dạng của tài sản và những thông tin do người dân cung cấp, Công an xã cùng anh Hà Xuân Thanh đã trao trả lại tài sản cho anh Lê Bá Tin.
         
Nhận lại được số tài sản đánh rơi, anh Tin bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn đến anh Thanh cùng Công an xã Mỹ Phong. Việc làm của anh Thanh là hành động đẹp, cần được lan tỏa, nhân rộng tấm gương người tốt, việc tốt trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Thành Trung - CAX Mỹ Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây