XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tổ trưởng Tổ liên gia nhiệt tình với công tác phòng cháy, chữa cháy.

Thứ tư - 28/08/2024 16:12 22 0
Anh Hồ Quốc Đạt, Tổ trưởng Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) khu phố 2, phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn năng nỗ, có nhiều hoạt động phong trào cho địa phương, đặc biệt là anh có nhiều đóng góp trong công tác PCCC, vận động người dân nâng cao ý thức PCCC tại nơi sinh sống.
Anh Hồ Quốc Đạt trao đổi với Công an phường Trần Phú về một số biện pháp PCCC ở khu phố..
Anh Hồ Quốc Đạt trao đổi với Công an phường Trần Phú về một số biện pháp PCCC ở khu phố..
Giữa năm 2023, anh Hồ Quốc Đạt tự nguyện tham gia Tổ liên gia PCCC khu phố 2. Với vai trò Tổ trưởng, anh đã cùng với lực lượng chức năng của phường tuyên truyền, triển khai vận động các hộ gia đình trong khu phố cùng tham gia Tổ liên gia PCCC với mình. Tháng 4/2024, anh là một trong 08 thành viên của Tổ liên gia an toàn PCCC của phường Trần Phú tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn PCCC do UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức đạt giải Khuyến khích.
         
Bên cạnh đó, công tác PCCC cũng được anh Đạt và các thành viên Tổ liên gia đặc biệt chú trọng. Thông qua công tác nắm tình hình, bám sát, gần gũi với người dân, anh Đạt cùng với các thành viên trong Tổ đã tuyên truyền, vận động hàng trăm hộ dân tự trang bị các bình chữa cháy tại gia đình, đóng góp xây dựng “Điểm chữa cháy cộng cộng”.
Hiện tại, khu phố 2 đã triển khai thực hiện lắp đặt trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH đối với mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”.

         
Ngoài ra, a
nh và các thành viên Tổ liên gia cùng Công an phường Trần Phú tổ chức 02 buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC cho các hộ gia đình, cá nhân, hộ gia đình có nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn với 180 người tham dự.

         
Bên cạnh công tác tuyên truyền, anh và Tổ liên gia chú trọng việc trau dồi kỹ năng chữa cháy đã được tập huấn từ lực lượng chức năng để kịp thời chữa cháy khi có cháy xảy ra. Cuối tháng 6 vừa qua, khi phát hiện tiệm phở của anh Nguyễn Văn Nhiều ở khu phố 2 xảy ra cháy. Anh đã trực tiếp huy động Tổ liên gia sử dụng bình chữa cháy đã được trang bị sẵn dập tắt ngọn lửa khi mới phát sinh mà không cần gọi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

         
Đối với các trường hợp không chấp hành các quy định PCCC, anh kịp thời báo cáo, đề xuất lên Công an phường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý nghiêm những trường hợp này… Nhờ áp dụng nhiều biện pháp, trong nhiều năm liền trên địa bàn khu phố 2 không xảy ra cháy, nổ nghiêm trọng, gây thiệt hại về tính mạng và tài sản của Nhân dân.

         
Theo Trung tá Trần Thị Thu Hạnh, Trưởng Công an phường Trần Phú: “Anh Đạt không chỉ đề xuất với Công an phường nhiều giải pháp hiệu quả trong công tác PCCC tại khu dân cư mà nhiệt tình tham gia công tác bảo đảm ANTT ở địa phương. Đặc biệt, anh Đạt đã phát huy được tác dụng của Tổ liên gia an toàn PCCC ở khu phố, giúp người dân nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ tài sản”.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây