Logo CAND

Tuy Phước: Hai học sinh nhặt được tài sản, trả lại người bị đánh rơi.

Thứ năm - 11/07/2024 09:27 82 0
Sáng 02/7/2024, Công an xã Phước Quang, huyện Tuy Phước đã trao trả lại chiếc điện thoại di động Iphone 14 Promax cho chị Trần Thị Như Thường (SN 1994) trú thôn Định Thiện Đông, xã Phước Quang đã đánh rơi trước đó.
CA xã Phước Quang trao điện thoại cho người đánh rơi
CA xã Phước Quang trao điện thoại cho người đánh rơi
Trước đó, vào tối 30/06/2024, trên đoạn đường từ UBND xã Phước Quang về nhà của mình ở thôn Lộc Ngãi, xã Phước Quang, em Trần Võ Thanh Trúc (SN 2011) là học sinh lớp 7A5 Trường THCS Phước Quang và em Võ Lê Kiều My (SN 2014) là học sinh lớp 4A1 Trường Tiểu học số 1 Phước Quang nhặt được 01 chiếc điện thoại di động Iphone 14 Promax.

Không tham của rơi, hai em đã liên hệ với Đoàn Thanh niên xã Phước Quang và được hướng dẫn mang đến bàn giao cho Công an xã Phước Quang để tìm trả lại cho chủ nhân chiếc điện thoại nói trên. Sau khi tiếp nhận, Công an xã Phước Quang đã nhanh chóng xác minh làm rõ tài sản trên do Trần Thị Như Thường đánh rơi trước đó.
1 hai hoc sinh giao dien thoai cho cax phuoc quang
Hai học sinh giao điện thoại cho CA xã Phước Quang
May mắn nhận được lại tài sản đã mất, gia đình chị Trần Thị Như Thường bày tỏ vui mừng, cảm ơn lực lượng Công an xã Phước Quang, đặc biệt là hai em Trần Võ Thanh Trúc và Võ Lê Kiều My đã nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.
         
Hành động đẹp của hai em Trần Võ Thanh Trúc và Võ Lê Kiều My là một bài học đạo đức thực tế về tính trung thực, thật thà đáng quý, nhặt được của rơi trả lại người mất, cần được biểu dương, nhân rộng.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây