XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Lợi dụng con nhỏ để mua bán ma tuý.

Thứ năm - 10/08/2023 20:51 542 0
Lợi dụng chính sách nhân đạo của Nhà nước đối với phụ nữ mang thai và nuôi con dưới 36 tháng tuổi, không ít đối tượng liên quan đến các vụ án ma túy cố tình mang thai gây khó khăn cho cơ quan pháp luật. Hành vi có sự toan tính, lợi dụng thiên chức làm mẹ của các đối tượng đáng lên án.
Đầu tháng 8 vừa qua, Công an thành phố Quy Nhơn đã khởi tố Trần Thị Hạnh Phúc (SN 1990) ở chung cư An Phú Thịnh, thành phố Quy Nhơn về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý cho tại ngoại và Lê Hồng Quang (SN 2006) ở phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Liên quan đến vụ án này còn có Nguyễn Phương T (SN 2002) ở phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn, là đối tượng chính của vụ ma tuý này. Trần Thị Hạnh Phúc đang mang thai 16 tháng, còn Nguyễn Phương T đang nuôi con nhỏ 01 tháng tuổi. Việc mang thai và có con nhỏ của 02 đối tượng gây không ít khó khăn trong điều tra, xử lý. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để làm rõ.
         
Trước đó, trưa ngày 24/7/2023, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp Công an phường Nhơn Bình kiểm tra hành chính căn hộ B18-16, chung cư An Phú Thịnh thuộc phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn phát hiện Trần Thị Hạnh Phúc có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy. Tiếp tục kiểm tra, phát hiện trong hộc bàn trang điểm ở phòng ngủ 01 gói ma tuý.
         
Cùng thời điểm trên, tại trước tòa nhà Block B chung cư An Phú Thịnh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp Công an thành phố Quy Nhơn, Công an phường Nhơn Bình phát hiện Lê Hồng Quang (2006) trú 06 Thanh Niên, tổ 22, khu phố 3, phường Quang Trung đang điều khiển xe mô tô Honda AirBlade 77L2-178.71 tàng trữ trong người 01 gói nilon chứa 9,5547 gam ma túy Ketamine và 01 gói nilon chứa 3,9909 gam ma túy MDMA để đi bán cho Trần Thị Hạnh Phúc.
         
Quá trình điều tra xác định: Tối 14/7/2023, Trần Thị Hạnh Phúc liên hệ với Nguyễn Phương T qua Facebook để hỏi mua ma tuý và hẹn giao tại trước Công viên thiếu nhi đường An Dương Vương, thành phố Quy Nhơn. Sau đó, Nguyễn Phương T gọi cho Lê Hồng Quang giao ma tuý, tiền mua ma túy Phúc chuyến khoản cho T.
         
Trưa 24/7/2023, Phúc tiếp tục liên hệ với Nguyễn Phương T qua Facebook hỏi mua 01 hộp mười ma túy khay, 09 viên ma túy kẹo, tổng tiền là 12.250.000 đồng và hẹn giao ma túy phía trước chung cư An Phú Thịnh. Nguyễn Phương T nói với Phúc lát nữa Quang sẽ đến giao ma túy. Sau đó, Nguyễn Phương T gọi cho Quang, bảo Quang đến một con hėm trên đường Điện Biên Phủ, thành phố Quy Nhơn để nhận ma túy kẹo đi giao cho Phúc.

Mặc dù mới có con mới 01 tháng tuổi nhưng Nguyễn Phương T đã nhanh chóng lên mạng giao dịch và điều hành các đối tượng giao ma tuý. Còn Trần Thị Hạnh Phúc đang mang bầu nhưng nghiện ma tuý nặng, liên tục mua ma tuý sử dụng.
thao 640x360
Đối tượng Trương Thị Công Thảo tại cơ quan Công an
Đang có con nhỏ dưới 36 tháng nhưng liên tục hoạt động mua bán ma tuý phải nói đến Trương Thị Công Thảo (SN 1990) ở thôn Phụng Sơn, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Ngày 05/5/2023, Công an thành phố Quy Nhơn khởi tố, bắt giam Nguyễn Quốc Hoàng (SN 1987) ở phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn và Trương Thị Công Thảo vì có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trước đó, tối ngày 28/4/2023, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Quy Nhơn phát hiện Nguyễn Quốc Hoàng đang đi giao ma tuý do người nghiện đã đặt mua. Số ma túy trên do Hoàng lấy từ bạn gái của mình là Trương Thị Công Thảo. Thời điểm này, Thảo cũng đang bị Công an huyện Tuy Phước điều tra, làm rõ do có liên quan đến một vụ mua bán ma tuý khác nhưng do có con nhỏ nên được cho tại ngoại. Trong thời gian tại ngoại, Thảo tiếp tục cùng tình nhân là Nguyễn Quốc Hoàng mua bán ma túy.
         
Theo Trung tá Huỳnh Chí Hiếu - Phó Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về ma tuý Công an thành phố Quy Nhơn: Phần lớn những bà mẹ là đối tượng mua bán trái phép chất ma túy không chỉ là con nghiện mà bỏ học lêu lỏng từ nhỏ… Trong đó không ít đối tượng sống lang thang, không nghề nghiệp, không nơi cư trú ổn định. Để có nguồn ma tuý sử dụng và tiền tiêu xài, những con nghiện này sẵn sàng lao vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Chính vì vậy, không ít đối tượng lợi dụng chính sách khoan hồng của pháp luật để trốn tránh thi hành án. Dù cố tình sinh con liên tục để hoãn chấp hành án phạt thì đối tượng vẫn sẽ phải đối diện với tù tội ngay sau khi con đủ tuổi và  cùng sự phán xét của xã hội.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây