Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho chiến sỹ nghĩa vụ mới năm 2024.

Chủ nhật - 02/06/2024 10:53 197 0
Sáng 28/5/2024, Công an tỉnh Bình Định tổ chức huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với 230 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) nghĩa vụ mới năm 2024. Theo đó, trong thời gian 15 ngày, CBCS nghĩa vụ được học tập, nghiên cứu 02 nội dung lớn gồm lý thuyết và thực hành.
Huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho chiến sỹ nghĩa vụ mới năm 2024.
Về phần lý thuyết, học viên tập trung học về điều lệnh chiến đấu của lực lượng Cảnh sát PCCC, kiến thức cơ bản về cháy, nổ, công tác tìm kiếm CNCH và các biện pháp PCCC và CNCH; tính chất cháy, nổ của các loại hóa chất, chất chữa cháy, kỹ thuật và các biện pháp chữa cháy cơ bản; chiến thuật cơ bản chữa cháy, CNCH ở một số cơ sở đặc trưng.
         
Về phần thực hành, các học viên được hướng dẫn thực hành phương pháp tổ chức di chuyển nạn nhân; kỹ thuật di chuyển người bị nạn; kỹ thuật xách vòi, vác vòi, lắp vòi, cuộn vòi; các tư thế cầm lăng chiến đấu thông dụng; đội hình 01 lăng B vòi cuộn; đội hình 01 lăng A vòi hút… Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, các học viên sẽ được kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện và được trao giấy chứng nhận.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây