Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Sẵn sàng cho Hội thi thành công tốt đẹp.

Thứ sáu - 07/06/2024 08:26 178 0
Những ngày qua, với vai trò là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” vòng 2, khu vực III (Bộ Công an), tỉnh Bình Định đã và đang chuẩn bị những điều kiện cần thiết để hội thi diễn ra thành công tốt đẹp và Đội tuyển của tỉnh đạt thành tích tốt nhất.
Họp Ban tổ chức hội thi
Họp Ban tổ chức hội thi
Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” vòng 2, khu vực III, với sự tham gia của 14 đội tuyển đến từ các tỉnh khu vực miền Trung, từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Trong bối cảnh tình hình cháy, nổ diễn biến ngày càng phức tạp thì vấn đề an toàn PCCC luôn là vấn đề thời sự, được xã hội quan tâm. Trong đó, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” là một trong những giải pháp đã và đang chứng minh được hiệu quả thiết thực trong công tác PCCC từ cơ sở. Do vậy, yêu cầu của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an là Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” vòng 2, khu vực III phải được quảng bá, tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo người dân để thông qua đó góp phần nâng cao ý thức của mọi người về vấn đề an toàn PCCC cũng như ý nghĩa của mô hình Tổ liên gia.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho biết: Với trách nhiệm của mình, chúng tôi đã tham mưu với lãnh đạo Công an tỉnh làm việc với các cơ quan, sở, ban, ngành có liên quan để chuẩn bị thật chu đáo về địa điểm tổ chức Hội thi cũng như trang thiết bị, dụng cụ thi đấu, đồng thời đôn đốc các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành tổ chức tập luyện để buổi lễ khai mạc được diễn ra trang trọng, ý nghĩa. Bên cạnh đó, chúng tôi tổ chức cho Đội tuyển của tỉnh tập luyện để tham gia đạt thành tích tốt.
doi tuyen tap trung nghe can bo pccc huong dan noi dung thuc hanh
Đội tuyển tỉnh tập trung nghe cán bộ PCCC hướng dẫn nội dung thực hành
Đại diện cho tỉnh Bình Định tham dự Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” vòng 2, khu vực III là Tổ liên gia khối 3, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, đội đã xuất sắc vượt qua vòng thi cấp huyện và sau đó là vòng thi cấp tỉnh vào giữa tháng 5 vừa qua.
         
Từ cách nay hơn nửa tháng, được sự hướng dẫn tận tình của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, Đội đã tăng cường tập luyện để tham gia hội thi đạt thành tích tốt nhất. Ông Nguyễn Quang Năm, Tổ trưởng chia sẻ: Từ khi đạt giải Nhất hội thi cấp tỉnh, tinh thần anh em trong đội rất phấn khởi, tự hào. Khi biết đội sẽ đại diện cho tỉnh dự thi vòng 2, khu vực III, chúng tôi đã động viên nhau cố gắng khắc phục mọi khó khăn để tập luyện nhằm đạt thành tích cao tại hội thi này.
doi tuyen dai dien tinh binh dinh tap luyen
Đội tuyển tỉnh tập luyện
Bên cạnh việc tập luyện tại sân vận động ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Đội tuyển "Tổ liên gia an toàn PCCC" tỉnh Bình Định thường xuyên tranh thủ thời gian đến trụ sở phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh để tập luyện. Điều kiện thời tiết những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6 nắng nóng gay gắt, song các thành viên của Đội đều thể hiện tinh thần cố gắng, khắc phục khó khăn để tập luyện. Hầu hết trong số họ là tiểu thương, giáo viên, người lao động phổ thông nên việc tập trung để tập luyện gặp không ít khó khăn, song được sự quan tâm, động viên của gia đình, của các cấp lãnh đạo nên các thành viên trong đội đều cố gắng hết sức trong từng buổi tập.

Chị Nguyễn Thị Xuân Tình, thành viên Đội tuyển, hiện đang là Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn cho biết: Ban ngày anh chị em trong đội đều đi làm. Đến cuối giờ chiều thì tập hợp lại đông đủ mới bắt đầu tập nội dung thực hành. Còn về lý thuyết thì chủ yếu là tự bản thân mỗi thành viên tranh thủ lúc rảnh rỗi xem tài liệu để nắm vững kiến thức. Mỗi người mỗi nghề nghiệp khác nhau nên việc sắp xếp thời gian để cùng tập luyện cũng gặp khó khăn, tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục.
         
Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị để đăng cai tổ chức
Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” vòng 2, khu vực III (Bộ Công an) tại tỉnh Bình Định đã và đang diễn ra thuận lợi. Lễ khai mạc và các nội dung Hội thi sẽ diễn ra vào ngày 14/6/2024 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bình Định.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây