XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền đầu năm học mới.

Thứ tư - 18/09/2024 21:57 75 0
Nhằm tăng cường ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh nhân dịp năm học mới 2024 - 2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã tăng cường tuyên truyền cho học sinh bằng nhiều hình thức.
Ngày 16/9/2024, Công an thành phố Quy Nhơn tổ chức tuyên truyền và cho ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ cho gần 300 giáo viên, học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh. Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã thông tin nhanh về tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) và tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh, hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ ở lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông, trong đó nhấn mạnh những nguyên nhân thường dẫn đến TNGT. Từ đó, giúp các em học sinh nhận biết và chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.
         
Ngoài ra, lực lượng CSGT Công an thành phố Quy Nhơn trực tiếp phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, kiến thức liên quan đến TTATGT cho học sinh và tổ chức cho các em học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ dưới sự chứng kiến Ban Giám hiệu nhà trường.
ca huyen tuy phuoc tuyen truyen
CA huyện Tuy Phước tuyên truyền
Trước đó, ngày 14/9/2024, Công an huyện Tuy Phước phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THPT Xuân Diệu tổ chức tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho hơn 1.300 phụ huynh học sinh. Trong đó, các em học sinh ký cam kết tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT; chấp hành tốt các quy định về “Cổng trường ATGT”, “Văn hóa giao thông”; không điều khiển xe mô tô, xe máy, xe máy điện khi chưa đủ tuổi; không điều khiển phương tiện khi chưa có giấy phép lái xe.
         
Thời gian qua, xác định việc thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới là nội dung công tác trọng tâm phải được triển khai thường xuyên, liên tục, được tiến hành đồng bộ, lồng ghép các chuyên đề khác có liên quan, phù hợp với từng địa phương, cấp học. Do đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức 
pháp luật về TTATGT, kỹ năng tham gia giao thông đối với lứa tuổi học sinh bằng các hình thức, biện pháp phù hợp, theo hướng dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp với từng vùng, khu vực, lứa tuổi, cấp học… Đồng thời, tổ chức cho học sinh ký cam chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không điều khiển phương tiện xe mô tô có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên khi chưa bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật.

         
Song song với đó, lực lượng CSGT phối hợp với Công an cơ sở và các trường học đẩy mạnh tuyên truyền và yêu cầu phụ huynh học sinh không giao xe mô tô cho con em sử dụng khi chưa bảo đảm các điều kiện và chưa đủ tuổi theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm, nhất là những 
vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh; đối với những trường hợp học sinh vi phạm sẽ gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây