Logo CAND

Nâng bước đến trường cho học sinh vùng cao.

Thứ ba - 27/08/2024 16:18 43 0
Chương trình “Nâng bước đến trường” được Ban Thanh niên Công an tỉnh và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã triển khai với nhiều hoạt động hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực, niềm vui cố gắng trong học tập, vươn lên trong cuộc sống. Từ cuối tháng 6 đến nay, Ban Thanh niên đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ các học sinh vùng sâu, vùng xa, tiếp bước cho các em đến trường, đón chào năm học mới.
Một trong những hoạt động được Ban Thanh niên thường xuyên tổ chức là hoạt động tặng quà, thiện nguyện, hỗ trợ một phần khó khăn học sinh vùng cao. Từ ngày 01/7 - 01/8/2024, Ban Thanh niên phối hợp Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân tổ chức chương trình thiện nguyện tại xã An Nghĩa, huyện An Lão. Tại đây, đoàn đã tổ chức chương trình “Cùng em đến trường” với các hoạt động dạy hè cho các học em sinh cấp 1, 2; đồng thời trao tặng 50 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng và 50 suất thuốc y tế cho các em học sinh.
         
Trước đó, cuối tháng 6/2024, Ban Thanh niên đã tổ chức chương trình “Hành quân xanh - Nâng bước em đến trường” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tại xã vùng cao Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh. Trong chương trình, các báo cáo viên đã thông tin, truyền đạt cho các em những kiến thức pháp luật gần gũi thiết thực, phù hợp đời sống vùng cao, qua đó giúp hình thành văn hóa ứng xử đúng đắn, tự bảo vệ an toàn cho bản thân các em. Đoàn đã trao tặng 100 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng giá trị trên 25 triệu đồng; 03 xe đạp cho 03 trường hợp là học sinh nghèo, vượt khó học giỏi, qua đó động viên, khích lệ các em tiếp tục nổ lực phấn đấu, đạt thành tích cao trong học tập.

 
tang xe dap
         
tang qua vinh kim
Ban Thanh niên Công an tỉnh tặng quà và xe đạp cho học sinh tại xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh.
Cũng trong thời gian này, Ban Thanh niên cũng đã tổ chức chương trình tương tự và trao quà cho 120 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh, với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng, tiếp thêm cho các em niềm vui trong những ngày hè, chuẩn bị cho năm học mới.
         
Theo Thiếu tá Phạm Hồng Vũ, Trưởng Ban Thanh niên cho biết: Nắm bắt được tiếng Anh của học sinh vùng cao còn bỡ ngỡ so với học sinh đồng bằng nên mới đây chúng tôi phối hợp Trung tâm Anh ngữ WESET (thành phố Hồ Chí Minh) đã hỗ trợ các hoạt động nâng cao năng lực ngoại ngữ và trao tặng 250 suất học bổng tiếng Anh, trị giá 01 tỷ 250 triệu đồng cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh.  Hy vọng đây sẽ là cơ hội để các em trau dồi thêm ngoại ngữ, bắt kịp các kiến thức mới. Bên cạnh đó, trong dịp hè vừa qua, chúng tôi hỗ trợ 04 sân chơi cho 01 Trường Mẫu giáo ở làng Cam, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn và 03 Trường Mẫu giáo ở huyện Vĩnh Thạnh giúp các cháu có không gian vui chơi, hỗ trợ học tập.

         
Hiện nay, Ban Thanh niên và các cơ sở Đoàn đang nhận đỡ đầu 26 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 07 học sinh vùng cao. Với mức hỗ trợ tối thiểu 500.000/tháng khuyến khích học sinh vùng cao đến lớp, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.  

         
Nguồn kinh phí thực hiện việc đỡ đầu được huy động từ sự đóng góp của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh. Cháu Đinh Văn Cường (SN 2007) ở xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh là học sinh lớp 10 Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Vĩnh Thạnh đã được Chi đoàn phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh nhận đỡ đầu 02 năm qua cho biết: Không chỉ vào mỗi dịp năm học mới như thế này, cháu đều được các cô chú Công an hỗ trợ quần áo, sách vở học tập và tinh thần giúp cháu nguôi đi phần nào mất cha, cố gắng hơn trong học tập.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây