XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 02/9 và khai giảng năm học mới.

Thứ năm - 05/09/2024 10:54 396 0
Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến giao thông trong suốt kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và ngày khai giảng năm học mới.
Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 02/9 và khai giảng năm học mới.
Xác định dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và ngày khai giảng năm học mới, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, do đó, phòng CSGT và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng kế hoạch bảo đảm TTATGT trong dịp này. Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ tập trung xử lý mạnh các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông như: Nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng, đi sai phần đường, làn đường... Đặc biệt, việc xử lý vi phạm nồng độ cồn sẽ tập trung tăng cường xử lý với tinh thần “Thượng tôn pháp luật”, “Không vùng cấm, không ngoại lệ”.
         
Bên cạnh đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, bảo đảm TTATGT tại các khu vực có đồi núi, đèo dốc, nguy hiểm, nhắc nhở lái xe điều khiển phương tiện bảo đảm tốc độ để xử lý các tình huống, phòng ngừa tai nạn. Chủ động nắm tình hình, bố trí lực lượng để kịp thời ngăn chặn, xử lý kiên quyết đối với các đối tượng vi phạm các quy định về bảo đảm TTATGT như: Tụ tập đua xe trái phép, điều khiển xe lạng lách, đánh võng; xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ... Thượng tá Võ Văn Chín - Trưởng phòng CSGT cho biết: “Trong dịp này và đợt cao điểm, lãnh đạo phòng CSGT sẽ trực tiếp kiểm tra thực tế đối với các Tổ công tác trên tuyến của lực lượng CSGT, bảo đảm khép kín tuyến, địa bàn 24/24”.

 
31 3 1
         
Trong dịp lễ khai giảng năm học mới, lực lượng CSGT toàn tỉnh bố trí lực lượng bảo đảm TTATGT tại khu vực các cổng Trường học, tổ chức phân luồng, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng tham gia giao thông tăng cao. Ngoài ra, lực lượng CSGT chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9”; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định về ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh; vận động cha, mẹ, người giám hộ nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, không giao xe mô tô, xe máy cho con điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

         
Với quyết tâm của Công an toàn tỉnh nói chung và lực lượng CSGT nói riêng nỗ lực cao nhất để bảo đảm TTATGT, tạo điều kiện cho Nhân dân đi lại thông suốt, an toàn trong dịp trước, trong, sau kỳ nghỉ lễ và
mùa học sinh tựu trường 2024 -2025 trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây