XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Làm Căn cước công dân lưu động cho người khuyết tật, vô gia cư và học sinh đủ độ tuổi .

Thứ năm - 27/01/2022 23:30 1.404 0
Những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã An Nhơn đang khẩn trương, miệt mài từng ngày, từng giờ, tăng ca, tăng thời gian thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân, bảo đảm cho sự vận hành của hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD và tạo điều kiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong di chuyển, giúp người dân thuận lợi trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, không phải đi lại xa xôi, tiết kiệm thời gian, công sức. Trong tháng 01/2022, cùng với tổ cấp căn cước công dân cố định tại trụ sở, Công an thị xã đã tổ chức triển khai 02 tổ cấp căn cước lưu động đến các Trường THPT trên địa bàn thực hiện cấp CCCD cho hơn 450 trường hợp học sinh.
Song song với việc cấp CCCD cho các em học sinh đủ tuổi làm căn cước công dân, ngày 19/01/2022 tổ cấp căn cước lưu động đã mang theo phương tiện, máy móc đến Trung tâm bảo trợ xã hội Bình Định trên địa bàn thị xã thực hiện thủ tục cấp thẻ CCCD cho 90 trường hợp người khuyết tật, người vô gia cư. Đồng thời, tặng 1.000 khẩu trang y tế cho Trung tâm với phương châm “đồng hành giúp những người khuyết tật, người vô gia cư thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ y tế”.
Trong quá trình triển khai cấp CCCD, cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã luôn tuân thủ nghiêm các quy định và biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời lồng ghép tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần chung tay cùng toàn xã hội ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.
Thời gian đến, Công an thị xã sẽ tiếp tục đến tận nhà những trường hợp người già cả cô đơn, người tàn tật... khó khăn trong vận động trên địa bàn để hỗ trợ thu nhận hồ sơ CCCD. Đồng thời, nhằm tạo điều kiện cho công dân đi làm ăn xa về quê trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, Công an thị xã sẽ tổ chức thu nhận CCCD trong tất cả các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (Từ ngày 29/01/2022 đến ngày 06/02/2022). Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, tận tụy vì Nhân dân phục vụ.

                                                                         
 

Tác giả bài viết:     Hồng Hoa - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây