Logo CAND

Tự hào tiếp bước truyền thống anh hùng

Thứ tư - 18/08/2021 15:20 780 0
76 năm qua, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lực lượng CAND luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao cho, bảo vệ vững chắc An ninh Quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang đó, các thế hệ CBCS công an Bình Định hôm nay đã và đang nỗ lực trên tất cả các mặt công tác, tự hào viết tiếp những chiến công, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Đại tá Võ Đức Nguyện - Giám đốc Công an tỉnh thăm, tặng quà động viên CBCS tham gia phòng chống dịch
Đại tá Võ Đức Nguyện - Giám đốc Công an tỉnh thăm, tặng quà động viên CBCS tham gia phòng chống dịch
       Trong cái nắng gay gắt gần 40 độ những ngày giữa tháng 8, các chiến sỹ Công an Thị xã Hoài Nhơn vẫn cần mẫn với nhiệm vụ của mình tại chốt kiểm tra phòng dịch trên đường tránh QL1A qua địa bàn phường Bồng Sơn. Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy, UBND Thị xã, cả hệ thống chính trị ở Hoài Nhơn đã toàn tâm, toàn lực với tinh thần “chống dịch như chống giặc” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Nhờ đó, chỉ trong một thời gian ngắn, tình hình dịch bệnh tại địa bàn thị xã Hoài Nhơn đã cơ bản khống chế, ổn định tình hình đời sống – xã hội, trở thành một điểm sáng trong công tác phòng chống Covid-19 của tỉnh và được nhiều địa phương học tập, noi theo. Trong thành quả bước đầu đó, có sự đóng góp công sức xứng đáng của CBCS Công an. Phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác của người chiến sỹ Công an nhân dân, CBCS Công an Thị xã Hoài Nhơn dù công tác ở bất kỳ lĩnh vực nào, khi được phân công nhiệm vụ tham gia phòng chống dịch Covid-19 đều thể hiện quyết tâm cao độ, không một chút chủ quan, lơ là. “Trong những ngày tháng 8 lịch sử này, khi toàn lực lượng CAND đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam, 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, chúng tôi càng thêm quyết tâm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ phòng chống dịch, xem đây là việc làm thiết thực, lập thành tích chào mừng Ngày truyền thống của Ngành”. Trung úy Hồ Minh Quy – Cán bộ Công an Thị xã Hoài Nhơn chia sẻ.
       Ý thức rõ trách nhiệm của mình với sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân, nhất là trong những thời điểm “nước sôi lửa bỏng” như thời điểm hiện tại, khi dịch Covid-19 đã có dấu hiệu diễn biến phức tạp trên địa bàn, CBCS Công an càng thêm quyết tâm hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình trong cuộc chiến với đại dịch. Khi được phân công tham gia phòng chống dịch, CBCS Công an từ tỉnh đến cơ sở đều thực hiện nhiệm vụ của mình với quyết tâm cao độ, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành thật tốt yêu cầu đề ra. Từ việc tham gia công tác cách ly y tế, quản lý chặt người từ nơi khác về địa phương đến việc tuần tra kiểm soát địa bàn, đảm bảo tuân thủ quy định về giãn cáchxã hội để phòng dịch theo yêu cầu của Chính quyền các cấp…lực lượng Công an đều cố gắng hết sức mình để chu toàn. Tại các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ ra vào tỉnh, CBCS Công an ngày đêm sát cánh cùng với lực lượng quân đội, nhân viên y tế cùng nhau khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân dân. Ở bất kỳ đâu, hình ảnh người chiến sỹ Công an tham gia chống dịch với quyết tâm cao độ, không ngại khó khổđã để lại ấn tượng tốt đẹp và tình cảm sâu đậm trong lòng cán bộ, nhân dân tỉnh nhà.
       Trong khi đồng chí, đồng đội nỗ lực tham gia phòng chống dịch thì CBCS trên trận tuyến phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT cũng thể hiện rõ vai trò nòng cốt, chủ lực, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, cho rằng CBCS Công an phải căng mình thực hiện nhiệm vụ phòng dịch, bọn tội phạm và các đối tượng tệ nạn xã hội gia tăng hoạt động phạm pháp, nhất là tội phạm ma túy. Tuy nhiên, bám sát khẩu hiệu hành động “Chủ động - nêu gương - kỷ cương - trách nhiệm - hiệu quả”, lực lượng Công an toàn tỉnh tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt các tuyến, địa bàn, kịp thời phát hiện đấu tranh làm rõ các vụ vi phạm pháp luật ngay khi xảy ra, kịp thời ổn định dư luận.
       Việc kịp thời điều tra, làm rõ các vụ việc hình sự xảy ra trên địa bàn, nhất là trong thời điểm cả hệ thống chính trị đang nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế càng minh chứng rõ bản lĩnh nghiệp vụ vững vàng và tinh thần chủ động tấn công trấn áp tội phạm của CBCS lực lượng Công an tỉnh. Trung úy Nguyễn Tấn Long - Cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện Tây Sơn cho biết “Bản thân tôi và CBCS Công an huyện ý thức rõ trách nhiệm của người chiến sỹ Công an, chúng tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, quyết tâm giữ vững tình hình AN - TT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân, phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.
       Trong những ngày tháng 8 với nhiều sự kiện lịch sử chào mừng kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng tám, Quốc khánh 2/9; 76 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, CBCS Công an tỉnh Bình Định luôn giữ vững tâm thế chủ động, sẵn sàng trên mọi trận tuyến, lĩnh vực công tác, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân và ngành giao cho. Tiếp nối truyền thống qua 76 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dẫu đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và những nguy hiểm trong cuộc chiến với các loại tội phạm, hay có thể nhiễm bệnh nơi tuyến đầu phòng dịch, song CBCS Công an hôm nay vẫn luôn tận tâm, tận lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tự tin cùng cả hệ thống chính trị và Nhân dân khống chế, đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vì một xã hội an toàn và phát triển vững bền.

Tác giả bài viết: Quốc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây