XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

CATP Quy Nhơn phối hợp TTKS xử lý người điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn.

Thứ bảy - 23/09/2023 20:17 472 0
Tối ngày 07/9/2023, thực hiện Kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn và điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy của Bộ Công an, Tổ Công tác của Bộ Công an đã phối hợp với Công an thành phố Quy Nhơn và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức tuần tra kiểm soát, dừng kiểm tra 318 lượt phương tiện (176 ô tô, 142 mô tô), qua đó đã phát hiện lập biên bản 60 trường hợp vi phạm, trong đó vi phạm nồng độ cồn 31 trường hợp (18 ô tô, 19 mô tô), tạm giữ 48 lượt phương tiện. Trong quá trình xử lý vi phạm, đối với người vi phạm là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đảng viên thì ngoài việc xử lý vi phạm còn gửi thông báo về cơ quan, đơn vị, địa phương để xử lý theo quy định.
Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành đo nồng độ cồn
Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành đo nồng độ cồn
Song song với công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cũng được tăng cường. Thời gian qua, Công an thành phố Quy Nhơn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật giao thông, tác hại của việc sử dụng rượu, bia, ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, trách nhiệm pháp lý đối với người vi phạm, đặc biệt là khi gây tai nạn giao thông..., đồng thời tổ chức cho các công ty, doanh nghiệp kinh doanh vận tải và lái xe ký cam kết tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông.  
hinh2
Tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho tài xế
 Bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng Công an, đề nghị cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tú - CATP Quy Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây