XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Nguy cơ tai nạn giao thông trên QL1A cũ qua thị xã An Nhơn.

Thứ năm - 26/10/2023 15:27 1.234 0
Thời gian vừa qua, tình hình TTATGT tại tuyến QL1A cũ qua địa bàn phường Bình Định, phường Nhơn Hưng và phường Đập Đá, thị xã An Nhơn diễn ra rất phức tạp, làm chết và bị thương nhiều người. Lực lượng Công an đã có nhiều biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn song chưa đạt kết quả vì nhiều bất cập.
Công an thị xã An Nhơn thống kê các vụ TNGT xảy ra trên QL1A cũ qua địa bàn
Công an thị xã An Nhơn thống kê các vụ TNGT xảy ra trên QL1A cũ qua địa bàn
Mới đây nhất, khuya ngày 22/10/2023, camera an ninh trên QL1A cũ đoạn qua khu vực Tiên Hòa, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn ghi lại thời khắc xảy ra vụ TNGT kinh hoàng khiến 02 người tử vong. Xe ô tô khách 88F-000.20 do Nguyễn Văn Cần (SN 1977) trú huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc điểu khiển hướng Nam- Bắc, khi đến khu vực này đã xảy ra tai nạn với xe mô tô 77F1-152.50 do Thiệu Ngọc Long (SN 1996) trú xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn điều khiển chạy hướng Bắc - Nam, chở Đặng Văn Hưng (SN 1988) trú xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn. Nguyên nhân ban đầu do xe mô tô chạy không đúng phần đường quy định. Theo Thượng tá Lương Văn Toàn - Phó trưởng Công an thị xã An Nhơn: Từ cuối năm 2022 đến nay, trên QL1A cũ qua địa bàn các phường Bình Định, Nhơn Hưng và Đập Đá đã xảy ra 17 vụ TNGT, làm chết 13 người.
 
nguoi dan song tren tuyen duong ql 1a cu qua dia ban an nhon rat lo lang ve tinh hinh tngt
Người dân sống trên tuyến đường QL1A cũ qua địa bàn An Nhơn rất lo lắng về tình hình TNGT
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng TNGT gia tăng đột biến như trên bắt đầu từ khi tuyến đường tránh QL1A qua địa bàn thị xã An Nhơn được cải tạo, nâng cấp vào cuối năm 2022. Từ thời điểm đó, ngành chức năng phân luồng giao thông trên tuyến đường tránh chỉ một chiều phương tiện, chiều ngược lại đi theo đường QL1A cũ, nay là đường Nguyễn Văn Linh, Trường Chinh, Lê Duẩn thuộc phường Bình Định, phường Nhơn Hưng và Đập Đá để thuận tiện cho việc thi công. Đây là đoạn đường nội thị, mật độ giao thông đông đúc, lại có 02 trường học với hơn 1.000 học sinh theo học 02 buổi sáng chiều. Phụ huynh đưa đón con em, người lao động điều khiển phương tiện xe mô tô, xe đạp điện, xe mô tô điện… qua lại trên đoạn đường này vốn chưa quen với mật độ giao thông thay đổi chóng mặt so với trước nên có phần chủ quan, lúng túng. Trong điều kiện như thế, song phần lớn đoạn đường QL1A cũ này vẫn được quy định tốc độ phương tiện tối đa đến 80km/h (chỉ trừ đoạn đường Lê Duẩn qua phường Đập Đá có biển báo khu dân cư) là chưa hợp lý, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Theo phân tích của Công an thị xã An Nhơn, trong các vụ TNGT từ đầu năm 2023 đến nay, nguyên nhân xuất phát từ người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm tốc độ, thiếu chú ý quan sát chiếm đến 57,2%.
phuong tien giao thong tren ql 1a cu qua dia ban an nhon
Phương tiện giao thông trên QL1A cũ qua địa bàn An Nhơn
Ông Nguyễn Văn Đức - người dân phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn cho biết: “Từ khi đường tránh Quốc lộ ngoài kia sửa chữa, lượng xe đi qua đoạn đường QL1A cũ trước nhà tôi đây lúc nào cũng nườm nượp, nhất là vào chiều tối khi xe khách bắt đầu chạy vào phía Nam, tình trạng lấn đường diễn ra khá phổ biến, rất dễ xảy ra tai nạn”.
tuyen duong tranh ql 1a qua dia ban tx an nhon dang thi cong
Tuyến đường tránh QL1A qua địa bàn thị xã An Nhơn đang thi công
Việc thi công, cải tạo, nâng cấp tuyến đường tránh QL1A qua địa bàn thị xã An Nhơn là cần thiết nhằm phục vụ hiệu quả cho việc lưu thông của các phương tiện. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, quá trình thi công diễn ra khá lâu, đồng nghĩa với việc phân luồng giao thông đi vào QL1A cũ cũng kéo dài khiến nguy cơ tai nạn chực chờ, gây bức xúc trong Nhân dân.

“Từ các bất cập trên, Công an thị xã An Nhơn đã nhiều lần có văn bản kiến nghị đến Cục quản lý đường bộ 3, UBND thị xã và các ngành chức năng để có biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi đã có nhiều biện pháp, kết hợp giữa tuần tra kiểm soát liên tục với tăng cường tuyên truyền tại các trường học, khu dân cư dọc theo đoạn đường QL1A cũ này. Đặc biệt chúng tôi quyết liệt biện pháp đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện để ngăn ngừa tai nạn từ bia rượu”. Thượng tá Lương Văn Toàn - Phó trưởng Công an thị xã An Nhơn cho biết.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây