XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Hội nghị trực tuyến chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông đối với học sinh.

Thứ sáu - 03/11/2023 14:05 554 0
Chiều ngày 02/11/2023, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đối với học sinh.
Điểm cầu Bình Định.
Điểm cầu Bình Định.
Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Định có đồng chí Đại tá Lê Hồng Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh cùng các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh và các cơ quan có liên quan.
         
Theo báo cáo của Bộ Công an, từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/10/2023, cả nước đã xảy ra 881 vụ 
tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, làm 490 người chết và 827 người bị thương. Trung bình mỗi năm có khoảng 500 học sinh chết và hơn 800 học sinh bị thương vì tai nạn giao thông, gây hậu quả nặng nề cho gia đình và xã hội. Tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về an toàn giao ngày càng phổ biến và có diễn biến phức tạp, nhất là học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông đi học bằng phương tiện xe máy điện, xe máy, xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông...

         
Trong 10 tháng đầu năm 2023, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý 64.446 trường hợp học sinh vi phạm TTATGT, phạt tiền 39,267 tỷ đồng; tạm giữ 61.356 xe mô tô. Trong đó, có đến 30.673 trường hợp (chiếm 47,59%) chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy.

         
Riêng tại Bình Định, trong 10 tháng đầu năm 2023, đã xảy ra 15 vụ TNGT liên quan đến học sinh, làm 11 người chết và 13 người bị thương. So cùng kỳ năm 2022, tăng 11 vụ, tăng 09 người chết và 09 người bị thương.

         
Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân tồn tại, hạn chế, đồng thời, đề xuất các giải pháp trong thời gian tới nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và vi phạm quy định về TTATGT đối với học sinh.
2
Đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu kết luận Hội nghị.
Kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng cảnh sát giao thông và chính quyền các cấp trong việc bảo đảm trật tự ATGT trên cả nước.
         
Trong thời gian tới, để đảm bảo ATGT cho học sinh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, ATGT trong tình hình mới” và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo đảm trật tự ATGT.


Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý đối với các trường hợp học sinh vi phạm; tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông, đa dạng hóa các biện pháp tuyên truyền, lưu ý tuyên truyền cá biệt, ứng dụng mạng xã hội để các em học sinh dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện; tập trung trang bị cho học sinh các kỹ năng điều khiển phương tiện, kỹ năng khi đi trên phương tiện thủy và khi đi qua đường ngang giao nhau với đường sắt, kỹ năng xử lý tình huống.
         
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý các địa phương tuyệt đối không lơ là, chủ quan; phải có giải pháp cụ thể và tổ chức thực hiện hiệu quả để đảm bảo tuyệt đối an toàn trường học, nhất là ATGT khu vực cổng trường. Các bộ, ngành liên quan và các tổ chức đoàn thể đổi mới về nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông, đa dạng hóa các biện pháp tuyên truyền, lưu ý tuyên truyền cá biệt, ứng dụng mạng xã hội để các em học sinh dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện.

         
Phó Thủ tướng cũng mong muốn mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm, hướng ứng việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức cho các em học sinh về ATGT.

Tác giả bài viết: Nguyễn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây