Logo CAND

Tuổi trẻ Công an tỉnh Bình Định phát huy sức trẻ vì cuộc sống bình yên.

Thứ ba - 02/08/2022 14:58 392 0
Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã lãnh đạo đoàn viên thanh niên Công an tỉnh có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, gắn kết chặt chẽ giữa công an tác chuyên môn với các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đạt nhiều giải thưởng khi tham gia các Hội thi do đoàn cấp trên tổ chức
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đạt nhiều giải thưởng khi tham gia các Hội thi do đoàn cấp trên tổ chức

Là chiến sỹ Công an, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh luôn xác định ưu tiên hàng đầu là hiệu quả, chất lượng công tác chuyên môn, giữ vững ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Do vậy, phong trào “Thanh niên Công an nhân dân xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc” đặc biệt chú trọng, bởi được gắn kết chặt chẽ giữa hoạt động đoàn với nhiệm vụ người chiến sỹ Công an.
 
doan vien cong an tinh tham gia hien mau tinh nguyen copy
Đoàn viên công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

Với tinh thần “Thi đua xung kích lập công”, 100% thanh niên Công an tỉnh luôn thường trực chiến đấu, làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ và đấu tranh có hiệu quả với các loại đối tượng, góp phần giữ vững sự ổn định về ANTT trên địa bàn tỉnh. Trong tất cả các nhiệm vụ của ngành Công an, trong tất cả những thành tích, chiến công đạt được luôn có dấu ấn về sự đóng góp quan trọng của lực lượng đoàn viên thanh niên.

Thông qua duy trì và thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc thanh niên, đoàn viên thanh niên đã thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Nổi bật là thông qua Công trình thanh niên “Phối hợp phòng ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật ở cơ sở”, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức 110 diễn đàn, hội thi, tuyên truyền pháp luật...tại các địa bàn dân cư, địa bàn kết nghĩa, các trường học với sự tham dự của hơn 10.000 lượt ĐVTN, học sinh, sinh viên và nhân dân địa phương.
 
doan vien cong an tinh to chuc tuyen truyen phong chong ma tuy
Đoàn viên Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, từ sự đóng góp của Đoàn viên thanh niên và huy động từ các nguồn lực khác, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội, tình nguyện chung sức cùng cộng đồng, thu hút hàng ngàn lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia, với tổng giá trị trên 3,347 tỷ đồng; đã xây dựng 05 Công trình cấp Đoàn Công an tỉnh, 48 công trình cấp cơ sở ....

“Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã luôn bám sát chỉ đạo của đoàn cấp trên đã triển khai tốt các phong trào, hoạt động cách mạng của tuổi trẻ và đạt những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực, đã xây dựng những công trình, phần việc thanh niên, tạo ra những hoạt động an sinh xã hội mang lại dấu ấn tốt đẹp”. Chị Huỳnh Thị Thanh Nguyệt – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết.

Khi thiên tai, mưa lũ xảy ra, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, Đội Thanh niên xung kích của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với hơn 200 đoàn viên thanh niên luôn xung kích, tình nguyện tham gia cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân. Khi bão lũ qua đi, trong lúc người dân đối mặt với bao khó khăn chồng chất thì đoàn viên thanh niên Công an tỉnh kịp thời có mặt để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Trong 5 năm qua, đã có 2.550 lượt ĐVTN Công an tỉnh tham gia cứu nạn, cứu hộ và giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.
 
doan vien thanh nien cong an tinh tang qua cac chot kiem dich tren dia ban tinh
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tặng quà các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh

Từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2022, đại dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát gây ra những thiệt hại to lớn. Trong thời điểm gian khó và nguy hiểm, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt, chủ lực, thể hiện hình ảnh và phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ Công an trên tuyến đầu phòng dịch. Đoàn viên Thanh niên Công an tỉnh đã đóng góp 20 triệu đồng ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định để hỗ trợ công tác phòng chống dịch và ủng hộ hơn 100 triệu đồng   mua vật tư y tế và những nhu yếu phẩm cần thiết như sữa, nước uống để tiếp sức cho các chốt phòng chống dịch trên địa bàn. Không chỉ thế, trong thời điểm đại dịch bùng phát, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động phong trào “Hiến máu tình nguyện” sâu rộng trong toàn thể ĐVTN, thu về hơn 1.500 đơn vị máu.

"Đảng ủy, lãnh đạo công an tỉnh tin tưởng rằng đoàn thanh niên Công an tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Đại tá Đặng Hồng Thọ - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây