Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an thị xã An Nhơn tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tặng mũ bảo hiểm cho học sinh.

Thứ ba - 05/12/2023 08:31 419 0
Thực hiện Kế hoạch tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) giai đoạn 2022-2025 và Kế hoạch phối hợp giữa Công an thị xã và Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã trong công tác tuyên truyền ở các trường học trên địa bàn thị xã. Ngày 27/11/2023, Tổ tuyên truyền phổ biến pháp luật của Công an thị xã An Nhơn đã phối hợp với Trường Tiểu học số 2 Đập Đá, thị xã An Nhơn tổ chức chương trình tuyên truyền an toàn giao thông với sự tham gia của gần 980 học sinh và 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Công an thị xã An Nhơn tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tặng mũ bảo hiểm cho học sinh.
Tại chương trình, cán bộ tuyên truyền đã thông tin tình hình vi phạm về TTATGT trong học sinh và tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã năm 2023. Đồng thời phổ biến, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh như: người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ như tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; trẻ em từ 6 tuổi trở lên phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách khi ngồi trên phương tiện tham gia giao thông như xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện; các bậc phụ huynh khi đưa đón con đến trường phải chấp hành nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm cho mình và cho con. Tham gia giao thông có trách nhiệm đối với bản thân và cộng đồng. Tôn trọng, nhường nhịn và giúp đỡ người khác. Vận động gia đình, mọi người xung quanh chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông…
 
2
        
3

Ngoài ra, Công an thị xã đã kết hợp với Nhà trường trao tặng 100 mũ bảo hiểm cho các em học sinh với chủ đề “ Giữ trọn ước mơ”, các em đã được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách để tham gia giao thông an toàn. Đây là món quà nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa, có thể nói mỗi chiếc mũ được trao tặng là một bài học đầu tiên về luật giao thông, khởi đầu cho những nhận thức, hành động và thói quen tham gia giao thông đúng pháp luật. Hy vọng, những chiếc mũ bảo hiểm không chỉ bảo vệ cho các em học sinh mà còn là lời nhắc nhở cho các bậc phụ huynh ý thức hơn trong việc chấp hành đúng pháp luật về TTATGT, lan tỏa thông điệp, tính nhân văn cao cả đó là đảm bảo sự an toàn cho các em học sinh để các em có thể theo đuổi và “giữ trọn ước mơ” của mình.

Tác giả bài viết: Thúy Hằng - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây