Logo CAND

Tây Sơn: Đẩy mạnh xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn trong năm 2023.

Thứ năm - 09/03/2023 14:02 286 0
Trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn có dấu hiệu gia tăng, đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn giao thông. Trong năm 2022, trên địa bàn huyện có tới 43% số vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân xuất phát từ việc sử dụng rượu, bia của người lái xe.
Tây Sơn: Đẩy mạnh xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn trong năm 2023.
Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về tuần tra, kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà trong cơ thể có chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn”, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện, quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, lực lượng CSGT nắm vững nội dung, chủ động phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp người lái xe mà trong cơ thể có chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn. Đặc biệt, sẽ tăng cường lực lượng tuần tra lưu động trên các tuyến đường nội thị thị trấn Phú Phong, các tuyến đường bê tông liên xã, tại các khu vực nhà hàng, quán ăn,… trong các khung giờ cao điểm về ăn uống, giải trí. Kiên quyết xử lý nghiêm để răn đe các trường hợp có hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm soát, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng. Khi phát hiện các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... sẽ gửi thông báo về cơ quan để có biện pháp chấn chỉnh. Đồng thời, sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền với chủ đề “Đã uống rượu bia - không lái xe” và phổ biến rộng rãi các quy định về xử phạt các trường hợp vi phạm theo nghị định của Chính phủ để quần chúng nhân dân biết, chấp hành. Từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng CSGT-TT Công an huyện qua công tác tuần tra, phát hiện, xử lý 105 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 500 triệu đồng…       
Trong thời gian tới Công an huyện Tây Sơn đề nghị mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; mỗi cơ quan, tổ chức và mỗi gia đình cần tuyên truyền, nhắc nhở đối với cán bộ, công nhân viên và người thân chấp hành pháp luật để đảm bảo an toàn cho bản thân; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền về ATGT để nâng cao hiểu biết pháp luật, kĩ năng lái xe an toàn và phòng ngừa TNGT.

Tác giả bài viết: Minh Trung - CAH Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây