Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Quy Nhơn.

Thứ ba - 20/08/2024 08:35 45 0
Ngày 14/8/2024, phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Quy Nhơn tổ chức 02 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho 300 sinh viên của trường.
Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Quy Nhơn.
Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của phòng CSGT đã phổ biến chi tiết những quy định mới; tình hình, thực trạng giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; cảnh báo các nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông (TNGT); tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên hiện nay, nhất là việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, tụ tập điều khiển xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô…; cùng một số hình ảnh trực quan để các em dễ hiểu, dễ tiếp thu. Đồng thời cũng đã đưa ra một số tình huống giao thông thực tế, một số giải pháp, kỹ năng bảo đảm ATGT như: Kỹ năng lái xe an toàn, văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông. Qua đó, trang bị cho các sinh viên những kiến thức cơ bản về kỹ năng lái xe an toàn, xử lý các tình huống, sự cố bất ngờ trên đường cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế TNGT, tiến đến kiềm giảm TNGT trên địa bàn tỉnh.
         
Kết thúc buổi tuyên truyền, các sinh viên của trường viết bài thu hoạch và ký cam kết thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về TTATGT.

Tác giả bài viết: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây