Logo CAND

Tuyên truyền pháp luật về ATGT cho Hội Cựu chiến binh, quần chúng nhân dân và đoàn viên thanh niên.

Thứ năm - 04/05/2023 10:57 386 0
Tối 21/4/2023, Đội CSGT-TT Công an thị xã An Nhơn phối hợp với Hội Cựu chiến binh thị xã, Công ty Honda Viễn Thuận Phát và Đoàn thanh niên phường Nhơn Thành tổ chức Chương trình Tuyên truyền “Cựu chiến binh Bình Định với văn hóa giao thông” và phát động phong trào thi đua bảo đảm TTATGT, năm 2023 với sự tham gia hơn 350 người.
hccb 640x480

Về tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, đồng chí Thượng tá Lương Văn Toàn - Phó Trưởng Công an thị xã An Nhơn, Hội Cựu chiến binh tỉnh và thị xã, UBND phường Nhơn Thành. Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Đức Thắng - Chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh chia sẻ: “Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”; truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới” dù trong thời chiến hay trong thời bình vẫn luôn gương mẫu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Hội cựu chiến binh luôn tích cực, xây dựng và nhân rộng các mô hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông, qua đó góp phần vào công tác đảm bảo an ninh, trật tự, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân”.
 
hccb1 640x360
         
Tại chương trình, cán bộ Hội cựu chiến binh, Nhân dân và đoàn viên phường Nhơn Thành cũng đã được xem tiểu phẩm về giao thông, trả lời bài thi tìm hiểu giao thông, qua đó đã phần nào tác động đến nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Cũng tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội CSGT-TT Công an thị xã đã thông tin tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã những tháng đầu năm 2023. Đồng thời phổ biến, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ và các quy định về mức xử phạt trong Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP đối với một số hành vi vi phạm phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe máy; vi phạm nồng độ cồn; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; không có gương chiếu hậu bên trái; chở quá số người theo quy định; không có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông… Ngoài ra, cán bộ Đội CSGT-TT cũng nêu ra các trường hợp cần chú ý để lái xe an toàn và hướng dẫn cách xử lý tình huống, từ đó nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông của người điều khiển phương tiện. Tất cả các hội viên Hội cựu chiến binh, Nhân dân và đoàn viên phường Nhơn Thành đều rất hào hứng, nhiệt tình tham gia trả lời các câu hỏi giao lưu. Thông qua chương trình đã giúp hội viên Hội cựu chiến binh thị xã, Nhân dân và đoàn viên phường Nhơn Thành nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, đồng thời mong muốn mỗi cán bộ hội viên, người dân, đoàn viên, thanh niên ngày hôm nay sẽ là những nhân tố trong việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đúng cách, phòng ngừa tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

 
hccb7 640x360
         
hccb4 640x360

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, trong thời gian tới, Đội CSGT-TT sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban ngành, tổ chức xã hội tuyên truyền phổ biến Luật giao thông đường bộ đến đông đảo người dân trên địa bàn thị xã.

Tác giả bài viết: Ái Nghĩa - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây