XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an thị xã An Nhơn tận dụng “thời gian vàng” để cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho người dân.

Thứ sáu - 05/05/2023 16:09 12.637 0
Dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ liên tiếp 05 ngày (từ 29/4 - 3/5). Nắm bắt việc sẽ có nhiều người trở về quê và đây là “thời gian vàng” cho việc tăng tỷ lệ cấp CCCD, định danh điện tử mức độ 2, các tổ công tác của Công an thị xã An Nhơn đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công việc, tăng cường hướng dẫn công dân làm thủ tục cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử với mục tiêu là đảm bảo nhanh gọn, chính xác, không ảnh hưởng nhiều đến thời gian nghỉ Lễ của người dân.
Công an thị xã An Nhơn tận dụng “thời gian vàng” để cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho người dân.
Trước đó, để người dân trong Thị xã và những người đi làm ăn xa trở về địa phương nghỉ Lễ nắm được chủ trương này, Công an thị xã An Nhơn đã tuyên truyền thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên trang Fanpage Facebook về thời gian, địa điểm lực lượng Công an thị xã tổ chức thu nhận, hướng dẫn công dân làm các thủ tục hồ sơ cấp CCCD, cài đặt tài khoản định danh điện tử. Với phương châm “còn công dân làm thủ tục cấp CCCD là còn làm việc” và “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, Công an thị xã đã vận động, đôn đốc người dân, nhất là những công nhân, sinh viên, những người đi làm ăn xa tranh thủ thời gian nghỉ Lễ đến làm CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2. Đối với các trường hợp già yếu, ốm đau, bệnh tật không thể đi lại được, lực lượng Công an thị xã cử tổ công tác lưu động đến tận nhà để thu nhận hồ sơ nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân. Cùng với việc bố trí lực lượng triển khai cấp CCCD, định danh điện tử mức độ 2, trong dịp nghỉ Lễ, Chi đoàn Công an thị xã và Hội Phụ nữ Công an thị xã đã trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn hơn 700 người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, cũng như hướng dẫn sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến trên điện thoại thông minh tại 02 điểm cấp CCCD (Công an thị xã An Nhơn và Công an phường Đập Đá).
 
img 640x480
         
img 5 640x480

Cùng với tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ phục vụ Nhân dân, cấp CCCD đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Trong 05 ngày nghỉ lễ, Công an thị xã đã thu nhận 733 hồ sơ cấp CCCD và 554 hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người dân; đặc biệt cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã đã khắc phục khó khăn, đưa hệ thống thiết bị về tận nhà để cấp CCCD cho 97 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt như già yếu, ốm đau, bệnh tật không đi lại được và 30 trường hợp già yếu, neo đơn, cơ nhỡ tại Trung tâm  bảo trợ xã hội trên địa bàn phường Bình Định.
 
img 1 640x480
         
Việc đẩy mạnh tiến độ cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử là một trong những tiêu chí quan trọng trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Hồng Hoa - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây