Logo CAND

Cảnh báo tình trạng xâm hại tình dục người chưa thành niên.

Thứ ba - 16/07/2024 10:40 169 0
Ngày 05/7/2024, cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 04 tháng đối với N.V.T (SN 1992) trú xã Phước Quang, huyện Tuy Phước để điều tra làm rõ về hành vi “Hiếp dâm” theo điểm d, khoản 2, Điều 141 của Bộ luật Hình sự.
Trước đó, vào sáng 03/7/2024, Công an huyện Tuy Phước tiếp nhận tin tố cáo của chị N.V.D (đang sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương) với nội dung về việc V.T.A (SN 2007, con gái ruột) sống cùng ông bà nội tại xã Phước Quang bị đối tượng N.V.T (chú ruột của A ở cùng nhà) nhiều lần dùng vũ lực ép quan hệ tình dục trái ý muốn.

Ngày 04/7/2024, cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước đã làm rõ và ra lệnh giữ người trong trường khẩn cấp đối với N.V.T. Qua làm việc, N.V.T khai nhận: Từ đầu tháng 5/2024 đến khi bị phát hiện, lợi dụng khi nhà không có người, T đã 04 lần đánh và ép cháu A quan hệ tình dục trái ý muốn với mình.

Qua vụ án này là lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ trong việc quan tâm, chăm sóc, giáo dục con em của mình. Hãy hướng dẫn cho các cháu những kiến thức, kỹ năng trong việc nhận diện, phòng, chống các hành vi xâm hại trẻ em, đồng thời, bố mẹ không nên né tránh mà cần thường xuyên trò chuyện với con cái về những vấn đề tế nhị, dạy cho trẻ em biết rằng không ai được chạm vào “chỗ riêng tư” của trẻ; dạy cho trẻ biết những hành vi lạm dụng tình dục là phạm pháp, quyền được bảo vệ và tự bảo vệ. Trẻ có quyền từ chối những cái ôm hoặc những tiếp xúc gây khó chịu; cần dạy trẻ không bao giờ được nhận quà của người lạ và đi vào chỗ kín, nơi vắng vẻ với ai nếu không có sự đồng ý của bố mẹ. Trang bị cho trẻ cách phòng vệ trước những đối tượng có ý định thực hiện hành vi đồi bại…
         
Bên cạnh đó, cha mẹ cũng là những người gần gũi trẻ nhất để có thể nhận ra những thay đổi bất thường trong sinh hoạt thường ngày của con như: Ăn uống, thái độ né tránh người khác; khóc, la hét, hoảng hốt bật dậy trong đêm; ai động vào thì vung chân, tay loạn xạ… Nhận biết những dấu hiệu khác thường, gia đình có thể chia sẻ, giúp trẻ vượt qua được những giai đoạn khó khăn, phòng ngừa những hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng đến cuộc sống và tương lai sau này của trẻ.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây