Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Cảnh báo tình tạng xâm hại tình dục trẻ em trong dịp hè.

Thứ ba - 16/07/2024 11:28 247 0
Liên tục trong thời gian bắt đầu kỳ nghỉ hè đến nay, trên địa bàn tỉnh nhiều bé gái không đi trẻ, không đi học ở nhà đã bị xâm hại tình dục. Khi ở nhà mà cha mẹ sơ ý thì đây là môi trường chưa hẳn đã an toàn cho các em.
Hội Phụ nữ Công an thị xã Hoài Nhơn tuyên truyền phòng chống lạm dụng tình dục tại trường THCS Tam Quan Bắc.
Hội Phụ nữ Công an thị xã Hoài Nhơn tuyên truyền phòng chống lạm dụng tình dục tại trường THCS Tam Quan Bắc.
Mới đây nhất, ngày 03/7/2024, Công an huyện Tuy Phước tiếp nhận tin báo của chị V.T.D (SN 1992) trú huyện Tuy Phước với nội dung: Con gái ruột của mình 17 tuổi hiện sống cùng ông bà nội và chú ruột. Trong những ngày hè, cháu thường xuyên ở nhà, từ khoảng cuối tháng 5 đến ngày 15/6/2024, cháu bị chú ruột dùng vũ lực, đe dọa đã thực hiện quan hệ tình dục 04 lần. Sau khi quan hệ tình dục xong, đối tượng tiếp tục đe dọa cháu gái không được nói với ai biết, nếu nói với mọi người biết thì sẽ bị đánh. Sau khi bị xâm hại cháu gái phải âm thầm chịu đựng trong lo sợ cho đến khi mẹ đi làm ở tỉnh Bình Dương về thấy dấu hiệu bất thường của con gái mới báo cơ quan Công an. Vụ việc đang được Công an huyện Tuy Phước điều tra, làm rõ.
         
Hay vụ hiếp dâm bé gái 04 tuổi xảy ra tại huyện Tây Sơn cũng là vụ án đau lòng. Giữa tháng 6 vừa qua, anh VĐT trú huyện Tây Sơn trình báo Công an huyện Tây Sơn về việc con gái mình bị xâm hại. Do nghỉ hè, ban ngày vợ chồng anh T để 02 con gái 04 tuổi và 07 tuổi ở nhà. Lợi dụng sự nhỏ dại của các cháu và thường xuyên không có người lớn trông coi, đối tượng Bùi Đức Tiến (SN 2006) trú huyện Tây Sơn sang nhà dụ dỗ thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé 04 tuổi.

         
Trước đó, ngày 25/5/2024, tại thị xã Hoài Nhơn xảy ra vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi do đối tượng Trương Hiệp (SN 1978) trú thị xã Hoài Nhơn thực hiện. Thấy bé gái 11 tuổi trong những ngày hè được nghỉ học ở nhà một mình, Hiệp đã mua kẹo dụ dỗ cho em ăn, làm quen và thực hiện hành vi đồi bại.

         
Theo thống kê của Công an tỉnh, trong quý I và II /2024, toàn tỉnh có 23 vụ trẻ em bị xâm hại tình dục, riêng từ tháng 5 đến nay có 08 vụ. Những vụ việc đau lòng liên tục xảy ra, chủ yếu ở nông thôn. Điểm chung của những trường hợp này là bản thân đứa trẻ không biết cách bảo vệ mình. Mặt khác là sự mất cảnh giác, thiếu ý thức của người thân. Hầu hết các em trong những ngày hè, ba mẹ đi làm, vắng nhà, thường để các em tự chơi một mình và đây là cơ hội cho những kẻ xấu có cả người thân trong gia đình thực hiện hành vi phạm tội.

         
Ngoài việc cha mẹ cần thường xuyên quan tâm, chia sẻ với con em mình để nhận thấy những thay đổi tâm, sinh lý cần thiết, cha mẹ cũng cần phải trang bị cho con cái biết cách thức phòng vệ trước những đối tượng có ý định thực hiện hành vi đồi bại. Những ngày hè vẫn còn dài, cha mẹ cần phối hợp các tổ chức đoàn thể có các hoạt động trong những ngày hè phù hợp, bảo đảm cho trẻ em được sống an toàn, lành mạnh; phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi xâm hại trẻ em.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây