XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an huyện Hoài Ân bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ thi công công trình tuyến đường cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn.

Chủ nhật - 02/06/2024 20:02 195 0
Dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn huyện Hoài Ân có chiều dài 19,4 km đi qua địa bàn các xã, thị trấn, bao gồm: xã Ân Mỹ, xã Ân Thạnh, thị trấn Tăng Bạt Hổ, xã Ân Phong và xã Ân Tường Đông. Dự án ảnh hưởng đến 1.318 hộ dân với diện tích đất cần thu hồi 163,95 ha tuyến chính.
CA huyện Hoài Ân tuyên truyền vận động người dân ở xã Ân Tường Đông.
CA huyện Hoài Ân tuyên truyền vận động người dân ở xã Ân Tường Đông.
Theo Thượng tá Lê Hồng Phương, Phó Trưởng Công an huyện Hoài Ân: Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam là công trình giao thông kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị trọng điểm của tỉnh, vì vậy Công huyện Hoài Ân đã triển khai đồng bộ các mặt công tác, chủ động nắm tình hình, bảo đảm an ninh, trật tự (AN-TT) trong quá trình thực hiện dự án, nhất là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư.
         
Để bảo đảm tốt AN-TT xuyên suốt thời gian dự án cao tốc Bắc - Nam thi công qua địa bàn huyện Hoài Ân, Công an huyện yêu cầu các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương nắm tình hình không để các hộ dân khiếu kiện, ảnh hưởng AN-TT. Đội An ninh Công an huyện phối hợp với Công an các xã, thị trấn và trực tiếp tham gia tuyên truyền, vận động các hộ dân thống nhất nhận tiền đền bù, thống nhất bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để dự án được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ. Đầu tháng 5/2024,
thay vì cưỡng chế, Công an huyện đã phối hợp cùng các đoàn thể vận động 05 hộ dân cuối cùng ở xã Ân Tường Đông đồng ý giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hộ dân trên địa bàn huyện đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công, không có tình trạng các hộ dân tổ chức khiếu kiện.

         
Ngoài ra, Công an huyện chủ động nắm tình hình, tăng cường công tác nắm tạm trú, tạm vắng ở các khu vực công nhân thi công lưu trú. Cũng như phòng ngừa, trộm cắp, đánh nhau trong các khu trọ, chủ động phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến quá trình thi công dự án. Đồng thời đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; nắm và dự báo sát, đúng tình hình; kịp thời đề xuất các biện pháp giải quyết có hiệu quả các vấn đề phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc triển khai thi công đáp ứng yêu cầu, tiến độ đề ra, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thiếu tá Hồ Sỹ Biên, Phó Giám đốc Ban điều hành Trường Sơn 5, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, đơn vị thi công tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn huyện Hoài Ân cho biết: Công tác đảm bảo AN-TT vô cùng quan trọng trong quá trình thi công của chúng tôi. Với gần 500 CBCS, công nhân của công ty thi công trong 01 năm qua, chúng tôi nhận sự hỗ trợ nhiệt tình từ lực lượng Công an huyện. Khi có bất cứ vụ việc gì liên quan đến AN-TT xảy ra các anh đều có mặt hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây