XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Lãnh án 04 năm tù về tội chiếm đoạt tiền hụi.

Thứ bảy - 15/06/2024 09:10 671 0
Ngày 12/6/2024, TAND huyện Tây Sơn phối hợp với Viện kiểm sát và Công an huyện đưa ra xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tuyên phạt bị cáo Dương Thị Duyên (SN 1981) trú thôn Trường Định 2, xã Bình Hòa, huyện Tây Sơn 04 năm tù giam.
Lãnh án 04 năm tù về tội chiếm đoạt tiền hụi.
Theo cáo trạng, bị cáo Duyên làm chủ cái nhiều khâu hụi có lãi, có hoa hồng cho nhiều người tham gia. Trong quá trình làm chủ cái, lợi dụng việc các hụi viên tham gia hụi nhưng không hỏi tên những người tham gia cùng dây hụi, không theo dõi người trúng hụi, không tham gia xổ hụi nên Duyên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các hụi viên bằng thủ đoạn tự ý hốt hụi, dựng các dây hụi ảo (tức hụi không có đủ người tham gia tương ứng với số chân hụi, có nhiều chân hụi khống) để chiếm đoạt tiền của những người tham gia chơi hụi. Khi đến ngày xổ hụi, nếu có người đến xổ hụi thì Duyên nhờ người khác đến bỏ thăm nhằm che giấu việc dựng hụi ảo hoặc kéo dài không cho người góp hụi trúng và lĩnh hụi. Bằng thủ đoạn gian dối như trên, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2015 đến tháng 02/2017, Duyên đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 13 bị hại, với tổng số tiền là 242.020.000 đồng.
         
Hành vi nêu trên của
Dương Thị Duyên là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác một cách trái pháp luật; gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, gây mất trật tự trị an tại địa phương nên phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự để răn đe, phòng ngừa chung.

Tác giả bài viết: Minh Trung - CAH Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây