Logo CAND

Ngựa quen đường cũ

Thứ tư - 09/06/2021 15:48 535 0
Từng 1 lần phải ngồi tù đến 8 năm, song Nguyễn Văn Giá (SN 1979, trú phường Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn) vẫn chưa dứt hẳn nghiệp…“trộm”.
Nguyễn Văn Giá khai báo tại cơ quan điều tra
Nguyễn Văn Giá khai báo tại cơ quan điều tra
      Đầu tháng 6/2021, Công an huyện Phù Cát đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Văn Giá về tội “trộm cắp tài sản”. Theo tài liệu điều tra, vào chiều 26/4/2021, trên đường đi từ TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ra phía Bắc, khi đến Khu phố An Kim, Thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, Giá nhìn thấy có chiếc xe máy dựng bên lề đường, trên xe có treo túi xách. Sau khi quan sát xung quanh, Giá nhanh chóng trộm xe, điều khiển chạy về hướng Nam. Khi đến thôn Kiều An, xã Cát Tân, Giá dừng lại mở túi xách kiểm tra, lấy hết số tiền 17,5 triệu bên trong rồi ném túi xách xuống bãi cỏ gần đó, tiếp tục chạy xe về Nha Trang. Khi đến gần ngã 3 cầu Bình Phú thuộc xã Xuân Cảnh, Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, Giá bị Công an chặn lại, bắt giữ, thu giữ tang vật vụ trộm.
      Giá khai nhận động cơ dẫn đến hành vi trộm cắp vì muốn chóng có tiền trả nợ. Được biết, vào năm 2009, Nguyễn Văn Giá tham gia cùng đồng bọn thực hiện hàng loạt vụ trộm tài sản ở TP.Quy Nhơn, gây thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng. Thủ đoạn của Giá và đồng bọn là dàn cảnh rồi móc trộm túi xách của những người dựng xe máy trước các cửa hàng, hiệu vàng, ngân hàng… Giá bị xử mức án 11 năm tù. Đến năm 2017, sau 8 năm cải tạo, Giá được đặc xá, tha tù trước thời hạn đến 3 năm. Những tưởng sau lần vấp ngã đó, Nguyễn Văn Giá ăn năn hối cải, hoàn lương, làm lại cuộc đời, đặc biệt là sau khi lập gia đình và có 2 đứa con thơ, nhưng Giá vẫn quen thói ăn chơi, lười nhác lao động, thiếu trách nhiệm với gia đình. Thông qua mối quan hệ quen biết họ hàng, Giá mượn hơn 200 triệu đồng để cho vay tiền góp song được vài tháng thì vốn cụt dần do những người vay mượn bỏ trốn. Dịp Tết Tân Sửu vừa qua, Giá lại vay “nóng” của các đối tượng ngoài xã hội để cầm cái bầu cua và thua sạch, không có tiền trả gốc và lãi vay nên bỏ trốn vô trong Nha Trang. Vốn từ trẻ lông bông chơi bời, lại có đến 8 năm ngồi tù vì trộm, Giá không biết cách gì để xoay được số tiền đến 600 triệu để trả nợ. Đang lúc bí bách vì nợ nần chồng chất như thế, trên đường về thăm quê ở Phù Mỹ giải quyết việc gia đình, Giá nhìn thấy chiếc túi xách để “hớ hênh” nên lòng tham trỗi dậy, ngựa lại quen đường cũ.
Minh Ngọc

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây