XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn tuyên truyền đợt cao điểm “90 ngày thu nhận cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2”.

Thứ sáu - 07/04/2023 07:50 426 0
Thực hiện Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 13/3/2023 của UBND xã Nhơn Phong về việc triển khai thực hiện đợt cao điểm “90 ngày thu nhận cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2” cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn xã. Ngày 01/04/2023, Công an xã Nhơn Phong đã phối hợp cùng BCH Đoàn thanh niên xã Nhơn Phong tổ chức tuyên truyền lưu động về những tiện ích của CCCD và tài khoản định danh điện tử trên địa bàn xã.
Khi được cấp tài khoản định danh điện tử sẽ mang lại những lợi ích cụ thể sau:
 
nhon phong 4 640x359
         
1. Đối với cá nhân

         
- Là công cụ hữu ích giúp người dân thực hiện điền các biểu mẫu (form) giao dịch trên môi trường điện tử một cách nhanh chóng, đảm bảo tính bảo mật so với phương pháp thực hiện giao dịch truyền thống.

         
- Những thông tin cá nhân được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử giúp công dân giảm thiểu được việc mang theo các loại giấy tờ liên quan mà vẫn đảm bảo được hiệu lực pháp lý.

         
- Tạo ra những tiện ích giúp công dân chia sẻ những thông tin cá nhân với cơ quan, doanh nghiệp qua mã QR trên môi trường điện tử đảm bảo được tính bảo mật, tin cậy và chính xác.

         
- Xây dựng nền tảng hệ sinh thái tiện ích trong đa lĩnh vực từ thương mại điện tử, dịch vụ quản lý công, nền tảng thanh toán điện tử, v.v….

         
2. Đối với cơ quan, tổ chức Nhà nước

         
- Thực hiện quản lý hành chính công trên môi trường điện tử, thay thế cho môi trường truyền thống.

         
- Giảm thiểu nguồn nhân lực, giảm bớt các loại thủ tục, giấy tờ, chi phí khi giải quyết các thủ tục hành chính công.

         
- Phân tích những tính năng được người dân, doanh nghiệp sử dụng nhiều, các kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc nhằm phục vụ công tác tham mưu, hoạch định chính sách, giúp phát triển kinh tế đất nước.

         
3. Đối với doanh nghiệp

         
- Định danh điện tử cung cấp cho doanh nghiệp phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi, giảm bớt chi phí in ấn các loại giấy tờ và thủ tục.

         
- Doanh nghiệp được kết nối tới hệ thống định danh điện tử và sử dụng các dịch vụ định danh điện tử đảm bảo an toàn, nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm, hiệu quả, xác thực chính xác thông tin công dân và các loại giấy tờ tùy thân đã được tích hợp khi được sự đồng ý của công dân.

         
Để đăng ký tài khoản định danh điện tử thì công dân cần tải ứng dụng VNeID về và làm theo hướng dẫn đăng ký. Đặc biệt, theo quy định tại Điều 31 Nghị định 59 của Chính phủ: Công dân, doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam khi đăng ký mở tài khoản định danh điện tử sẽ hoàn toàn được miễn phí từ chi phí đăng ký đến khi sử dụng những thông tin đã khai báo tại tài khoản định danh điện tử.

Tác giả bài viết: Đình Phước - CAX Nhơn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây