Chủ động, nêu gương, kỷ cương

DÀN CẢNH CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN CỦA NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG

Thứ ba - 14/06/2022 08:57 981 0
Lấy lí do hỏi đường, sau đó chở nạn nhân đến chỗ vắng người qua lại, đối tượng xấu đã lợi dụng lòng tốt của người đi đường để vờ mượn điện thoại gọi điện cho người quen rồi sau đó chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Trần Gia Bảo tại cơ quan cơ Công an.
Đối tượng Trần Gia Bảo tại cơ quan cơ Công an.
Trước đó vào khoảng 21h00 ngày 31/5/2022 Công an huyện Tây Sơn tiếp nhận đơn trình báo của cháu L.V.T.T (sinh năm 2007) trú tại khối 2, thị trấn Phú Phong về việc bị một thanh niên lừa đảo, chiếm đoạt mất chiếc điện thoại hiệu OPPO tại khu vực khối Phú Xuân, thị trấn Phú Phong.

Ngay sau khi tiếp nhận tin trình báo, công an thị trấn Phú Phong phối hợp cùng đội CSHS Công an huyện Tây Sơn đã nhanh chóng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành xác minh, điều tra đến sáng ngày 05/6/2022, cơ quan công an đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Trần Gia Bảo (sinh năm 2006) trú tại huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kontum; đối tượng hiện sống lang thang, không có nơi cư trú rõ ràng. 

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi chiếm đoạt tài sản của mình. Theo đó khoảng 19h00 ngày 31/5/2022 Bảo điều khiển xe môtô nhãn hiệu Sirius ngang qua đoạn đường Phan Đình Phùng thì nhìn thấy cháu T đang đi xe đạp một mình trên tay cầm điện thoại để nghe nhạc nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.
 
Để thực hiện hành vi của mình Bảo vờ hỏi đường cháu T, nói mình không biết đường đi để lừa nạn nhân lên xe cùng đi với mình sau đó đưa đến khu vực vắng người qua lại để mượn điện thoại gọi cho người quen, khi lấy được mật khẩu điện thoại Bảo tiếp tục lừa cháu T vào quán Bida S.V với lí do “gặp một thanh niên để lấy tiền dùm mình” rồi lợi dụng cơ hội cháu T mất cảnh giác phóng xe bỏ đi. Chiếc điện thoại ngay sau đó được Bảo bán cho một cửa hàng điện thoại trên địa bàn thị trấn Phú Phong với số tiền 1 triệu đồng. Trước đó, cũng với thủ đoạn mượn điện thoại của người quen Bảo đã chiếm đoạt 02 chiếc điện thoại sau đó bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân.
 
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý. Qua vụ việc này, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, không giao tài sản có giá trị cho những người không quen biết để tránh bị lợi dụng, chiếm đoạt tài sản.

 
 

Tác giả bài viết: Quang Huy - CA huyện Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây