Logo CAND

Công an tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị khảo sát, lấy ý kiến đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khoá XV tại kỳ họp thứ 8.

Thứ tư - 02/10/2024 20:49 60 0
Thực hiện Kế hoạch số 57/KH-BCA ngày 02/02/2024 của Bộ Công an về tổ chức tuyên truyền đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV năm 2024 và ý kiến của đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại Thông báo số 1609-TB/TU ngày 24/9/2024; chiều 01/10/2024, tại hội trường Trung tâm thông tin chỉ huy, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị khảo sát, lấy ý kiến đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khoá XV tại kỳ họp thứ 8 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu Công an tỉnh đến điểm cầu Công an các huyện, thị xã, thành phố.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Tại điểm cầu Công an tỉnh, về phía Công an tỉnh có đồng chí Đại tá Võ Đức Nguyện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị; các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng, trại, Trưởng Ban Thanh niên, Trưởng Ban Phụ nữ thuộc Công an tỉnh.

Về phía đại biểu có đồng chí Lý Tiết Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang của tỉnh; Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, phóng viên chuyên mục An ninh Bình Định dự đưa tin tuyên truyền.

Tại điểm cầu Công an các huyện, thị xã, thành phố có đại diện lãnh đạo UBND cấp huyện, Công an cấp huyện, chỉ huy các đội nghiệp vụ.

Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt sự cần thiết ban hành các dự án luật, các ý kiến tham luận, phát biểu, đồng thời Giám đốc Công an tỉnh đã cung cấp thêm một số thông tin liên quan, làm rõ thêm những vấn đề mà các đại biểu còn chưa rõ đối với các dự án luật.
44
Đại diện các sở, ban, ngành tham gia ý kiến
Có 27 tham luận của các sở, ban, ngành và Công an các đơn vị, địa phương gửi đến hội nghị, 07 tham luận của lãnh đạo sở, ban, ngành được trình bày trực tiếp tại hội nghị và ý kiến tham gia của 02 Đại biểu Quốc hội đối với các dự án luật.

Các ý kiến tham gia tập trung vào các nội dung: Sự cần thiết xây dựng dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và Luật Dữ liệu. Các chính sách tác động; tham gia ý kiến cụ thể các nội dung dự án luật; kiến nghị, đề nghị bổ sung các quy định vào dự thảo luật để điều chỉnh các vấn đề thực tiễn...

Qua đó, đại biểu các sở, ban, ngành cơ bản đồng thuận, nhất trí cao với sự cần thiết ban hành mới của luật, cũng như sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến 03 dự án luật trên. Đa số các đại biểu tham dự hội nghị thống nhất đây là những dự án luật có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật về an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước và bảo đảm quyền lợi của công dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Công an nhân dân; góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, xã hội số.
22 2
Đồng chí Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu
Đồng chí Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cơ bản đồng thuận các nội dung của 03 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, các ý kiến tham gia tại hội nghị; đánh giá cao trách nhiệm, sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Công an trong soạn thảo, lấy ý kiến tham gia các dự án luật. Việc triển khai tuyên truyền, lấy ý kiến các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trong toàn lực lượng Công an tỉnh và tổ chức hội nghị lấy ý kiến là dịp để các Đại biểu Quốc hội tiếp xúc, lắng nghe các ý kiến tham gia của đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, nhất là những ý kiến chuyên môn sâu liên quan các dự án luật để bổ sung vào báo cáo, kiến nghị của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đến Quốc hội vào các kỳ họp sắp đến. Thời điểm hiện nay, việc xem xét ban hành, sửa đổi, bổ sung các dự án luật là cần thiết vì nhiều nội dung, quy định của pháp luật đã không còn phù hợp với thực tiễn, nếu không kịp thời sửa đổi, bổ sung, tháo gỡ sẽ trở thành rào cản, cản trở sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay. Đại biểu đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh thời gian đến tiếp tục quan tâm phối hợp hiệu quả với Đoàn Đại biểu Quốc hội tham gia ý kiến một số nội dung về chuyên môn liên quan đến các dự án luật, đồng thời thông tin thêm đến Hội nghị một số nội dung, chương trình dự kiến diễn ra tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV sắp đến.
11 3
Đồng chí Đại tá Võ Đức Nguyện, Giám đốc Công an tỉnh kết luận hội nghị
Kết luận hội nghị, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh tiếp thu, ghi nhận sự quan tâm tham gia ý kiến của các Đại biểu Quốc hội và các ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh; đây là những luận cứ khoa học và thực tiễn quan trọng để Công an tỉnh báo cáo, kiến nghị Bộ Công an hoàn thiện các dự án luật báo cáo Chính phủ trình Quốc hội khóa XV tại kỳ họp thứ 8 xem xét thông qua và cho ý kiến, tạo cơ sở pháp lý kịp thời giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình hiện nay. Việc xây dựng các dự án luật trên là rất cần thiết, giúp lực lượng Công an nhân dân chủ động trong công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước các chủ trương, chính sách về bảo đảm an ninh, trật tự, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số trong tình hình hiện nay.

Tác giả bài viết: Thanh Tuấn - Phòng Tham mưu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây