Logo CAND

Công an Bình Định khắc ghi lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thứ tư - 02/10/2024 19:59 25 0
Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã căn dặn đối với lực lượng Công an nhân dân (CAND) rằng “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Đó không chỉ là lời nhắc nhở mà cố Tổng Bí thư còn gửi gắm nhiều kỳ vọng to lớn đối với mỗi đảng viên, chiến sĩ Công an.
Công an Bình Định khắc ghi lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Mỗi người phải biết tận tụy, miệt mài, lắng nghe, thấu hiểu lòng dân, phải luôn nỗ lực phấn đấu, cống hiến hết mình sao thật xứng đáng với danh dự, truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND suốt 79 năm xây dựng và phát triển.
         
Thời gian qua, để khắc ghi lời căn dặn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Công an tỉnh Bình Định luôn chú trọng trong việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

         
“Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” được cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn toàn thể cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lực lượng Công an tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73 diễn ra ngày 15/01/2018. Một lần nữa chân lý ấy được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77 diễn ra tháng 12/2021: Chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện CBCS về đạo đức, lối sống, tác phong, xây dựng người CAND “có trái tim nóng, cái đầu lạnh, đôi chân vững chắc, có bàn tay sạch và biết trọng danh dự” vì “danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

         
Câu nói “truyền lửa” ấy như một lần nữa khơi dậy, thúc giục trong CBCS Công an tỉnh lòng tự hào, tinh thần quyết tâm phấn đấu hết mình để xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an sống trong lòng dân, vì Nhân dân phục vụ, giữ gìn phát huy uy tín, danh dự của lực lượng Công an trước Đảng, trước Nhân dân.

         
Danh dự là một trong những phẩm chất cao quý của mỗi người, là giá trị làm người. Danh dự chính là sự coi trọng, đánh giá cao của dư luận xã hội đối với một người dựa trên các giá trị tinh thần, đạo đức của người đó. Danh dự không tự nhiên có được mà đến từ sự đóng góp, cống hiến của người đó với tổ chức, tập thể, xã hội; do sự tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện miệt mài về phẩm chất, đạo đức và lối sống như “Ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”; danh dự không phải là điều gì đó bất biến, còn mãi, trái lại sẽ bị giảm sút, thậm chí mất đi nếu không biết giữ gìn, bảo vệ, bồi đắp. Mỗi CBCS Công an phải biết trọng danh dự, giữ liêm sỉ.

         
Chính vì lẽ đó, thời gian qua Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Công an tỉnh. 

         
Công tác xây dựng Đảng luôn được xác định là nhiệm vụ then chốt, quyết định chất lượng, hiệu quả các mặt công tác Công an. Trên cơ sở quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Công an tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; đồng thời, luôn coi trọng công tác quán triệt, học tập và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và cấp uỷ cấp trên. Chú trọng xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, làm hạt nhân lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

         
Cùng với đó, Công an tỉnh đã có nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ, nhằm đổi mới, sắp xếp và tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong của Công an tỉnh bảo đảm tinh, gọn, mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Chú trọng tăng cường lực lượng cho cơ sở và các đơn vị trực tiếp chiến đấu; tập trung xây dựng Công an xã chính quy theo phương châm “Trọng dân, gần dân, lúc dân cần, lúc dân khó có Công an”. 

         
Đồng thời, nâng cao trách nhiệm và năng lực chỉ đạo, điều hành của đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Công an tỉnh; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường quản lý cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của CBCS, xây dựng người CBCS Công an tỉnh vừa có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, nghiệp vụ tinh thông, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vừa có tư thế, lễ tiết, tác phong, lề lối làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, sẵn sàng phục vụ nhân dân vô điều kiện.

         
Thời gian qua, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu công tác được Bộ Công an giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phát động triển khai hiệu quả nhiều đợt thi đua, cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT).

         
Công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh, nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được nhân rộng, hoạt động hiệu quả, được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo quần chúng Nhân dân; tham gia bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn hàng trăm sự kiện, hoạt động; triển khai lực lượng, phương tiện, thiết lập các tổ, chốt bảo đảm ANTT; các lực lượng trực tiếp chiến đấu luôn ứng trực 24/24h để xử lý, giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT...

         
Việc thấm nhuần lời căn dặn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh Bình Định thực sự là “Công an của Nhân dân, vì Nhân dân mà phục vụ” như Bác Hồ hằng căn dặn. Mỗi CBCS Công an tỉnh cần biết trọng danh dự, giữ cho được liêm sỉ, thanh danh của bản thân và của Đảng, gương mẫu thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình, luôn tự soi, tự sửa những hạn chế, sai lầm, khuyết điểm, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

         
Coi đây là việc làm thường xuyên, rất hệ trọng, trở thành tiềm thức trong trái tim, khối óc và hành động thực tế trong công tác, chiến đấu hằng ngày; luôn luôn giữ mình thật trong sạch, thật vững vàng, biết từ chối những “viên đạn bọc đường”; không sa ngã trước bất cứ sự mua chuộc, lôi kéo nào của các phần tử xấu, của các loại tội phạm; không bị cám dỗ bởi những danh lợi tầm thường; không lợi dụng cương vị công tác của mình để làm những việc trái luật pháp, trái đạo đức, làm phương hại đến lợi ích chung của Đảng, Nhà nước và lợi ích chính đáng của Nhân dân. Không vì lợi ích, danh lợi mà bất chấp thủ đoạn, sống không có nghĩa tình với đồng chí, đồng đội, cơ hội, thực dụng, sa vào lợi ích nhóm, bè phái, mất đoàn kết.

         
Trong thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, xử lý kiên quyết các trường hợp CBCS vi phạm pháp luật, có dấu hiệu suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Toàn thể CBCS Công an tỉnh quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phát huy tính tiên phong, gương mẫu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác được Đảng, Ngành và Nhân dân giao phó.

Tác giả bài viết: Thiên Trúc - BTC Tỉnh ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây