Logo CAND

Quyết liệt bảo đảm an toàn giao thông, an ninh, trật tự từ cơ sở.

Thứ tư - 02/10/2024 17:00 54 0
Liên quân phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố bố trí các Tổ công tác mật phục, công khai kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) và an ninh, trật tự (ANTT). Trong đó, tập trung kiểm soát các hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và ô tô sử dụng rượu, bia, chất kích thích khác tham gia giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
Tổ công tác của phòng CSGT và CAH Tây Sơn tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên ma túy 1 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Tổ công tác của phòng CSGT và CAH Tây Sơn tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên ma túy 1 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Từ giữa tháng 8/2024 đến nay, Tổ tuần tra liên quân phòng CSGT, phòng cảnh sát cơ động phối hợp đội CSGT-TT, đội Cảnh sát hình sự và đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy thuộc Công an huyện Tây Sơn thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát không chỉ tại các tuyến đường chính mà tập trung ở các tuyến đường nhánh, đường bê tông nối liền các thôn, xóm trên địa bàn huyện để kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm về TTATGT, ANTT.

Mới đây, tại đường nhánh đoạn gần Bảo tàng Quang Trung, Tổ công tác phát hiện 01 trường hợp điều khiển xe mô tô có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra ma túy. Qua kiểm tra, thanh niên này dương tính với ma túy; cách đó không xa Tổ công tác khác đã phát hiện 01 trường hợp điều khiển xe mô tô có biểu hiện nghi vấn sử dụng rượu, bia nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, người này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,574mg/lít khí thở.

Thượng tá Ngô Đức Hoài, Phó Trưởng Công an huyện Tây Sơn cho biết: Qua nắm bắt tình hình, nhận thấy một bộ phận người tham gia giao thông chọn các tuyến đường nhánh, đường liên thôn, liên xã để né sự kiểm soát của lực lượng Công an và thực tế đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan nồng độ cồn khi lưu thông vào đây. Chính vì thế, chúng tôi bố trí lực lượng đến tận thôn, xóm để kịp thời ngăn chặn các vi phạm về TTATGT. Hiện Công an huyện bố trí 05 cụm xã gồm lực lượng Công an xã phối hợp cùng lực lượng CSGT tuần tra ở những đường ngắn quanh thôn, xóm của xã. Còn tại thị trấn thì tập trung lực lượng CSGT và các lực lượng Cảnh sát khác để tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền để nâng cao ý thức cho người dân và kịp thời phát hiện, xử lý ngay các vi phạm.

Trong khi đó, tại một chốt kiểm tra trên tuyến QL19, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, một Tổ công tác khác của phòng CSGT, phòng Cảnh sát cơ động tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông và từ các đường nhánh quanh khu vực này. Chỉ trong một giờ kiểm tra, đã phát hiện gần chục trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. “Quy định uống rượu, bia không được phép lái xe là tôi biết. Chiều nay, khi tan làm, mấy anh em rủ nhau làm vài ly cho vui và tôi cũng chỉ uống 02 ly, chứ không có say xỉn để gây tai nạn, tôi biết quy định uống rượu, bia là không được lái xe, nhưng nghĩ gần nhà nên đi về được”, ông N.V.S trú phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn trình bày sau khi được Tổ công tác thông báo vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,298mg/lít khí thở.

Từ ngày 01/8 - 30/9/2024, Công an tỉnh triển khai kế hoạch cao điểm tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT, ANTT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung vào các tuyến, địa bàn, khu vực tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, khu vực thường xuyên xảy ra các hành vi vi phạm giao thông. Ngoài ra, lực lượng Công an cũng chú trọng các địa điểm hoạt động về đêm, các khu, cụm công nghiệp, khu vui chơi để nắm tình hình, tổ chức tuần tra, kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Với sự chủ động này, sau 03 tuần triển khai, các Tổ công tác đã phát hiện xử lý hơn 5.300 trường hợp, tước Giấy phép lái xe (GPLX) hơn 830 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 13 tỷ đồng. Trong đó, hơn 1.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 1.000 trường hợp vi phạm tốc độ, 1.500 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy. Đáng chú ý, có trên 1.100 trường hợp khi lực lượng chức năng kiểm tra không có GPLX; ngăn chặn, đẩy đuổi 05 nhóm tụ tập đêm khuya, 01 trường hợp thanh thiếu niên sử dụng hung khí chuẩn bị gây rối trật tự công cộng.
         
Theo Thượng tá Nguyễn Hồng Vang, Phó Trưởng phòng CSGT, mục đích của tuần tra, kiểm soát với sự phối hợp của nhiều lực lượng theo 03 cấp lực lương Công an (tỉnh - huyện - xã) nhằm huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm gắn với áp dụng đồng bộ các biện pháp công tác khác của lực lượng CSGT để kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý triệt để các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT. Cụ thể, các Tổ tuần tra liên quân thường xuyên thay đổi khung giờ, linh động hóa trang mật phục, sử dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để theo dõi sự di chuyển, biến động của đối tượng. Song song với công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên theo quy định, phòng còn bố trí 02 Tổ công tác phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương liên quân xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, chất kích thích từ 19 giờ đến 24 giờ tại từng địa phương. Cụ thể, sau 03 tuần ra quân, 02 Tổ công tác này đã phát hiện xử lý hơn 140 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức cao.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây