Logo CAND

Đi lên trong gió ngược.

Thứ hai - 05/02/2024 09:46 418 0
Những ngày cận tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời tiết tại Bình Định có mưa và lạnh. Trái với tiết trời lạnh lẽo, người dân toàn tỉnh hân hoan, vui tươi với những chiến công xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh nhà.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc tết Công an tỉnh năm 2024
Đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc tết Công an tỉnh năm 2024
Trong suốt năm 2023, “những cơn gió ngược” như: Suy giảm kinh tế, lạm phát, hậu quả kéo dài của đại dịch COVID-19, cạnh tranh chiến lược, các cuộc xung đột, biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh... đã cản trở sự tăng trưởng của kinh tế thế giới. Ở trong nước, nền kinh tế chịu “tác động kép” của các yếu tố bất lợi bên ngoài và những hạn chế, bất cập nội tại kéo dài trong nhiều năm và bộc lộ rõ hơn sau đại dịch COVID-19.
 
10 ca
         
Trong tình hình khó khăn chung của cả nước, với quan điểm luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và Nhân dân; gắn bó mật thiết với Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo, điều hành quyết liệt nhằm “xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái”. Trong đó, yêu cầu tuyệt đối đối với lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng là không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhưng cũng không hoang mang, dao động; luôn bình tĩnh, tự tin, bản lĩnh, chủ động, linh hoạt, sáng tạo.

         
Với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, bảo đảm an ninh trật tự (AN-TT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH). Trong thời gian qua, Công an tỉnh đã phát huy những “tiềm lực” sẵn có trong từng nhiệm vụ, đặc biệt là thực hiện tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền địa phương chú trọng giải quyết kịp thời các vấn đề về AN-TT ở địa phương, nhận được sự đồng tình của Nhân dân.

         
Lực lượng Công an tỉnh đã tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của khối đoàn kết toàn dân, xây dựng và củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân ngay từ cơ sở. Giữ vững ổn định an ninh chính trị, không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự. Phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, mưu trí, sáng tạo, vận dụng sắc bén các biện pháp nghiệp vụ, kiềm chế sự gia tăng các loại tội phạm, tạo môi trường thuận lợi, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Liên tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; đánh mạnh, đánh trúng tội phạm nguy hiểm, tội phạm hoạt động băng, ổ, nhóm, tội phạm công nghệ cao; triệt xóa các tụ điểm phức tạp về TTXH, các đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng được điều tra khám phá nhanh bảo đảm yêu cầu về chính trị, pháp luật và nghiệp vụ. Công tác điều tra, bắt giam giữ, thi hành án hình sự bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về AN-TT được tăng cường; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải cách tư pháp, nâng cao chỉ số hài lòng của Nhân dân.

         
Ở cơ sở, với phương châm “Trọng dân, gần dân, lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, lực lượng Công an xã đã chủ động, bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; đồng thời, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, những mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ để xử lý, giải quyết vụ việc ngay tại cơ sở. Giữ vững AN-TT, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Đồng thời, đã làm tốt công tác nắm địa bàn, quản lý đăng ký cư trú; nắm hộ, nắm người; siết chặt quản lý và tăng cường giáo dục pháp luật đối với các đối tượng hình sự, thanh thiếu niên chậm tiến; lên kế hoạch quản lý chặt chẽ các đối tượng loạn thần, tâm thần đề phòng các hành vi nguy hiểm cho xã hội...
Một số mô hình như: Tổ liên gia an toàn PCCC, tổ tự quản về AN-TT… do Công an cấp xã xây dựng cũng đã phát huy hiệu quả, huy động được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp Nhân dân trong việc bảo đảm AN-TT tại địa phương. Qua đó, góp phần hạn chế các vụ việc vi phạm pháp luật.
         
Mới đây, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Công an toàn tỉnh đã thi đua gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Liên tiếp những ngày cuối năm, tin vui liên tục báo về khi khắp cả tỉnh, lực lượng Công an ghi dấu ấn với hàng loạt vụ phá án xuất sắc, bắt nóng nhiều đối tượng truy nã, lập được nhiều chiến công vang dội, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

         
Hẳn chúng ta còn nhớ, hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, khi những người dân nô nức đi trẩy hội, vui tươi hạnh phúc bên gia đình, đằng sau đó là những sự hy sinh thầm lặng của lực lượng Công an tỉnh. Không nhiều người biết rằng trong những ngày Tết, nhiều đơn vị và cán bộ, chiến sỹ vẫn bộn bề với công việc tuần tra, bảo vệ, luôn thường trực sẵn sàng đấu tranh với các loại tội phạm. Có những “chuyên án đặc biệt” xuyên Tết, các anh vẫn phải âm thầm “gác niềm riêng” xa vợ con, xa gia đình để cùng đồng đội phá án. Họ - "những người lính thời bình sẵn sàng đối mặt với những đặc thù, khó khăn không phải ai cũng có thể hiểu được, bất chấp thời tiết nắng, mưa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mà được cấp trên giao.

         
Đồng cảm
, với những hy sinh thầm lặng ấy, người dân tỉnh nhà xin gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Công an tỉnh, đến toàn thể lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực Miền Trung.

Tác giả bài viết: Thiên Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây