Logo CAND

Chương trình "Xuân yêu thương" của lực lượng Công an: Lan tỏa ấm áp, nghĩa tình.

Thứ tư - 07/02/2024 09:11 168 0
Chương trình “Xuân yêu thương” được Công an tỉnh triển khai từ đầu tháng 12/2023, cho đến thời điểm hiện tại, chương trình đã được tổ chức tại 48 làng ở các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão, Hoài Ân và Tây Sơn. Chương trình đã trao gần 25.000 phần quà và đang tiếp tục được Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng, góp phần mang Tết ấm áp đến với người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Phòng An ninh đối ngoại tổ chức chương trình Xuân yêu thương tại làng O3, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh..
Phòng An ninh đối ngoại tổ chức chương trình Xuân yêu thương tại làng O3, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh..
Một trong những đơn vị tổ chức chương trình này ở nhiều địa bàn nhất là phòng Cảnh sát kinh tế. Đơn vị đã tổ chức đón Tết sớm cùng bà con xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh; khu phố Hiệp Giao, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh và làng T6, xã BoK Tới, huyện Hoài Ân. Vào các ngày 20, 21, 22/01/2024, Đoàn đã trao tặng  gần 300 xuất quà, tổng trị giá hơn 120 triệu đồng cho 03 địa phương trên. Ông Đinh Văn Hoà ở khu phố Hiệp Giao, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh cho biết: Đã nhiều năm nay, tôi cùng bà con dân làng ở đây được nhận quà từ chương trình “Xuân yêu thương”. Chúng tôi cảm nhận rõ sự quan tâm, nghĩa tình đặc biệt mà lực lượng Công an giành cho bản làng”.
         
Cùng với việc tặng quà, Công an các đơn vị, địa phương còn tổ chức khám chữa bệnh, phát bình chữa cháy cho bà con. Trong chương trình “Xuân yêu thương”, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng 84 suất quà, hơn 100 bộ quần áo mới cho 84 hộ gia đình trên địa bàn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng và trao tặng 100 bình chữa cháy, tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 150 người dân do các y, bác sỹ đến từ các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh thực hiện.

         
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích tuổi trẻ, tặng quà ở các vùng cao, vùng xa nhất của tỉnh. Đoàn đã trao tặng 112 suất quà với tổng trị giá gần 34.000.000 đồng cho bà con xã An Toàn, huyện An Lão; 90 xuất quà, trị giá 40 triệu đồng cho làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh .

         
Quá trình thực hiện chương trình, lực lượng Công an đã nhận được sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình từ chính quyền các cấp, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp và rất nhiều những tấm lòng sẻ chia luôn hướng về bà con vùng cao.

         
Đồng chí Đại tá Đặng Hồng Thọ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn hỗ trợ, chăm lo phần nào cho những hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán, đồng thời, lan tỏa tinh thần "Tương thân tương ái", chung tay vì cộng đồng của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an. Năm nào cũng vậy, thời điểm tổ chức chương trình cũng là thời điểm lực lượng Công an tỉnh tổ chức ra quân tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm AN-TT cho người dân đón Tết, nói chung thời gian khá bận rộn. Tuy nhiên, chương trình “Xuân yêu thương” luôn được lãnh đạo Công an tỉnh quan tâm, yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương sắp xếp nhiệm vụ phù hợp để hưởng ứng tham gia chương trình. Năm nay, chương trình “Xuân yêu thương” không chỉ được thực hiện ở những làng kết nghĩa mà chương trình còn được tổ chức ở một số nơi người dân có cuộc sống khó khăn.

Tác giả bài viết: Thành Long

 Tags: Chương trình

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây