Logo CAND

Người dân được đón Tết an toàn, lành mạnh, bình yên.

Thứ sáu - 16/02/2024 09:08 1.323 0
Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Định chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ Nhân dân trong tỉnh vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.
Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai lực lượng, phương tiện bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động thăm, chúc Tết của lãnh đạo tỉnh, các mục tiêu trọng điểm về kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh; các hoạt động chính trị xã hội, văn hóa quan trọng trong dịp Tết, nhất là trong đêm Giao thừa.
         
Trong những ngày nghỉ Tết, lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, trực tiếp chỉ đạo công tác trực, ứng trực, sẵn sàng chiến đấu. Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động tổ chức tốt công tác trực ban, trực chỉ huy; lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ nhiều đơn vị tổ chức điều tra, phá án, làm việc thông Tết để bảo đảm tiến độ công tác.

         
Qua đó, tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo nổ, đốt pháo nổ trong dịp Tết giảm rõ rệt. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông được Nhân dân đồng tình, ủng hộ, tạo thói quen, ý thức tự giác không điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia.

         
Lực lượng Công an cơ sở, Công an cấp xã nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần tạo chuyển biến rất tích cực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Nhiều hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an tiếp tục tỏa sáng, nhiều tấm gương cán bộ, chiến sỹ làm nhiều việc tốt hết sức ý nghĩa và nhân văn, giúp đỡ Nhân dân, cứu người bị nạn... được lãnh đạo các cấp và Nhân dân biểu dương, khen ngợi.

         
Đây là những kết quả đáng ghi nhận cho tinh thần nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng Công an tỉnh trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và đạt nhiều dấu ấn rất quan trọng, khác hẳn những năm trước. Nhân dân đánh giá rất an toàn; lực lượng Công an quyết tâm, quyết liệt. Lực lượng Cảnh sát giao thông trực 100% quân số, xử lý vi phạm nồng độ cồn, được Nhân dân đồng tình. Công an xã, phường, thị trấn ở cơ sở đã bám sát vào nhân dân, có nhiều hình ảnh đẹp...

 
1 6
        
Quan trọng nhất, lực lượng Công an toàn tỉnh đã thực hiện thắng lợi mục tiêu cao nhất đó là: Giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; người dân được đón một cái Tết thật sự an ninh, an toàn, lành mạnh, bình yên, hạnh phúc.

         
2024 là năm rất đặc biệt, phải tăng tốc để về đích thực hiện thắng lợi các kế hoạch, mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, khối lượng công việc năm nay dự kiến còn nhiều hơn của các năm trước. Tinh thần phải rất khẩn trương. Thời gian chính là lực lượng cần triển khai công việc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu theo các kế hoạch, chương trình công tác đã xác định.

         
Chủ tịch Quốc hội đặc biệt lưu ý về việc quán triệt tinh thần đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tại cuộc gặp mặt, chúc Tết các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước trưa 28 Tết: “Năm 2023 đã đoàn kết rồi thì năm 2024 càng phải đoàn kết hơn nữa, năm 2023 đã thành công rồi thì năm 2024 càng phải thành công nhiều hơn nữa”.

         
Sau tết Nguyên đán, lưu lượng người tham gia giao thông sẽ tăng; cán bộ, công chức, viên chức trở lại công sở làm việc, công nhân đổ về khu công nghiệp, các khu vực thành thị... Đây cũng là thời điểm tội phạm hình sự lợi dụng để gia tăng các hoạt động phạm tội. Vì vậy, Công an các đơn vị, địa phương cần phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Bộ Công an, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về các nhiệm vụ công tác Công an để tạo động lực, tạo đà cho năm 2024 có bước phát triển đột phá.

Tác giả bài viết: Thiên Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây