Logo CAND

Chú trọng nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, “Điểm chữa cháy công cộng” trong toàn tỉnh.

Thứ năm - 01/06/2023 14:30 258 0
Qua thời gian xây dựng và triển khai chất lượng, hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại khu dân cư đã mang lại những tín hiệu tích cực được sự đồng lòng, ủng hộ của Nhân dân.
Lễ ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC", "Điểm chữa cháy công cộng" tại huyện Phù Mỹ
Lễ ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC", "Điểm chữa cháy công cộng" tại huyện Phù Mỹ
Được sự tuyên truyền, hướng dẫn, vận động của chính quyền địa phương nòng cốt là lực lượng Công an, các gia đình hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh đã tích cực tham gia hưởng ứng tham gia các mô hình qua đó từng bước góp phần xây dựng phong trào toàn dân PCCC. 
2 640x478
Điểm chữa cháy công cộng tại xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ
Tính đến ngày 28/05/2023, toàn tỉnh đã xây dựng được hơn 152 mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và 70 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng. Thông qua các mô hình này góp phần đảm bảo an toàn PCCC tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh đồng thời lan tỏa tinh thần đoàn kết, quan tâm, sẻ chia của các gia đình thành viên trong tổ liên gia với cộng đồng.
3 640x360
Tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCCC cho hơn 100 hộ gia đình tại huyện Phù Cát
Toàn tỉnh đang hướng tới mục tiêu đến ngày 30/6/2023, 100% nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và liền kề nhau tham gia “Tổ liên gia an toàn PCCC”. 100% khu phố trong khu dân cư, làng nghề, ngõ, hẻm tập trung đông dân cư có chiều dài từ 50m trở lên, xe chữa cháy không tiếp cận được theo địa bàn khu dân cư có “Điểm chữa cháy công cộng”.
4 640x480
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hướng dẫn
người dân kỹ năng sử dụng thiết bị chữa cháy ban đầu.
Các đơn vị huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp tiếp tục phát huy hiệu quả của các mô hình này trong công tác PCCC và CNCH đảm bảo thực chất, hiệu quả theo phương châm 4 tại chỗ: “Lực lượng ở trong dân, phương tiện ở trong dân, hậu cần ở trong dân và chỉ huy ở trong dân”.
         
Thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết: Để tiếp tục nhân rộng các mô hình trên địa bàn tỉnh, thời gian qua được sự quan tâm của Ban chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh, Công an tỉnh, chính quyền địa phương, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là lực lượng Công an cấp xã phường, vận động, tập huấn, đẩy mạnh tuyên truyền cho Nhân dân qua hình thức trực tiếp cũng như các biện pháp như: Qua màn hình LED quảng cáo công cộng trên đường phố, tin nhắn SMS, tờ rơi… Đồng thời thời gian tới sẽ tiếp tục xây dựng mới, nhân rộng vững chắc các mô hình hiệu quả về an toàn PCCC và CNCH và triển khai tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các mô hình tổ liên gia an toàn PCCC đã được xây dựng hướng tới mục tiêu phòng ngừa, ngăn chặn, kiềm chế thiệt hại do cháy, nổ gây ra trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt là tại khu dân cư, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

Tác giả bài viết: Mậu Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây