Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Nhân rộng mô hình PCCC trên địa bàn tỉnh.

Thứ hai - 26/06/2023 07:34 317 0
Ngày 23/6/2023, Thượng tá Tạ Thanh Phong - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho biết: Trong 06 tháng đầu năm, lực lượng Công an, nhất là Công an cấp xã đã tham mưu UBND cùng cấp xây dựng và ra mắt 289 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, 131 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”. Hiện trên địa bàn tỉnh có 315 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, 131 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”.
Các thành viên trong Tổ liên gia ơ phường Nhơn Bình ra mắt mô hình.
Các thành viên trong Tổ liên gia ơ phường Nhơn Bình ra mắt mô hình.
Quá trình xây dựng, tham gia vào các mô hình an toàn PCCC trong thời gian qua thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện công tác PCCC và CNCH; tác động mạnh mẽ tới ý thức, nâng cao trách nhiệm của người dân, nhất là người đứng đầu cơ sở, hộ gia đình trong thực hiện các quy định về PCCC; thể hiện đúng với tinh thần: Từng nhà an toàn - Từng nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - Từng khu phố an toàn - Từng xã, phường, thị trấn an toàn. Việc triển khai mô hình nhằm phát huy hiệu quả vai trò của lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy, nhất là trong “thời điểm vàng” 05 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm: Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân.
canh sat pccc huong dan cac ho dan o phuong ly thuong kiet cach xu ly su co binh gas 640x360
Cảnh sát PCCC hướng dẫn các hộ dân ở phường Lý Thường Kiệt cách xử lý sự cố bình gas
Để việc triển khai mô hình đạt yêu cầu đề ra, lực lượng Công an đã phối hợp các nhà mạng (Vinaphone, Mobiphone, Viettel) gửi tin nhắn đến các thuê bao di động về việc vận động tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC“Điểm chữa cháy công cộng trên đa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây