XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

Thứ năm - 04/05/2023 10:44 336 0
Chiều 28/4/2023, UBND phường Lý Thường Kiệt, thành phố Quy Nhơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” tại khu phố 4.
Chính quyền địa phương và Cảnh sát PCCC tặng bình chữa cháy cho đại diện các hộ dân
Chính quyền địa phương và Cảnh sát PCCC tặng bình chữa cháy cho đại diện các hộ dân
Theo đó, Tổ liên gia an toàn PCCC gồm 10 hộ dân, nhà ở kết hợp kinh doanh khu vực trước cổng chợ Quân Trấn, trong đó có 01 tổ trưởng, 01 tổ phó. Mỗi hộ tham gia mô hình đều được tặng 01 bình chữa cháy xách tay và cài đặt App “Báo cháy 114”. Khi phát hiện cháy, người dân trong Tổ liên gia đánh kẻng báo động để những người xung quanh biết và dùng bình chữa cháy của gia đình tham gia khống chế đám cháy ngay từ đầu.
canh sat pccc huong dan cac ho dan cach xu ly su co binh gas 640x360
Cảnh sát PCCC hướng dẫn các hộ dân cách xử lý sự cố bình gas
Ngay sau lễ ra mắt mô hình, chính quyền địa phương đã phối hợp phòng Cảnh sát PCCC và CHCN tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho các hộ gia đình trong tổ liên gia và người dân trong khu phố về kỹ năng sử dụng các thiết bị, phương tiện PCCC; đồng thời thực tập cách xử lý bình ga hở van, cách sử dụng bình chữa cháy khi phát hiện đám cháy ban đầu.
         
Việc thành lập mô hình nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm người dân trong công tác PCCC và CNCH theo phương châm “4 tại chỗ” nhất là các khu vực chợ, nơi nguy cơ cháy nổ cao.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây