XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Phường Bình Định, thị xã An Nhơn triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

Thứ sáu - 07/04/2023 15:38 285 0
Cháy nổ là nỗi lo sợ, ám ảnh thường trực của mọi người dân. Không ít những vụ cháy xảy ra đã gây bàng hoàng, ám ảnh cho nhiều người. Trước những hiểm họa khôn lường của “giặc lửa” và hậu quả của nó gây ra. Vì vậy, tất cả chúng ta nên “Phòng cháy” hơn “Chữa cháy” cũng như việc “Phòng bệnh” hơn “Chữa bệnh”.
Phường Bình Định, thị xã An Nhơn triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.
Thực hiện Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 01/3/2023 của UBND thị xã v/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, UBND phường Bình Định ban hành kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn phường nhằm ngăn chặn, đẩy lùi hậu quả nghiêm trọng do cháy gây ra, đồng thời nâng cao kiến thức, kỷ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn của người dân trong công tác PCCC và CNCH. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan quản lý, tổ chức, cơ sở và người dân trong công tác PCCC và CNCH tại địa bàn cơ sở; kết hợp tổng kiểm tra, rà soát với tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức, kỹ năng của người dân về PCCC; kiện toàn, củng cố lực lượng tại chỗ làm công tác PCCC và CNCH tại khu dân cư, cơ sở, đáp ứng phương châm “4 tại chỗ” bảo đảm thực chất, hiệu quả luôn lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, đặt an toàn, tính mạng người dân trên, trước hết; Trong công tác PCCC phải lấy phòng ngừa là chính, phòng là “xây”, chữa là “chống”, lấy phòng là “cơ bản - chiến lược - lâu dài”, làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy với phương châm: Từng nhà an toàn - Từng nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - Từng khu phố an toàn - Từng xã, phường an toàn. Huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và Nhân dân tham gia chữa cháy, nhất là trong “thời điểm vàng" 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm: Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân.
 
pccc bd1 640x480
         
Phối hợp với các ban, ngành, hội, đoàn thể phường xây dựng và nhân rộng các mô hình an toàn về PCCC tại địa bàn, đặc biệt là mô hình khu dân cư an toàn về PCCC tại 08 khu vực trên địa bàn phường. Kiện toàn và duy trì hoạt động hiệu quả Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH phường và lực lượng dân phòng phù hợp với yêu cầu thực tế tại địa bàn. Công an phường Bình Định phối hợp Lực lượng Dân phòng PCCC; BQL chợ Bình Định đã kiểm tra và tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC đối với 414 hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ Bình Định, nhất là các quy định kiểm tra độ an toàn của hệ thống điện, khắc phục các hỏng hóc có nguy cơ dẫn đến chạm chập điện.Việc bảo quản, sắp xếp hàng hóa ngăn nắp, đúng quy định, không lấn chiếm lối thoát nạn. Không dự trữ xăng, dầu, cồn và các chất dễ cháy khác tại điểm kinh doanh khi không cần thiết. Hướng dẫn các tiểu thươngcài đặt áp báo cháy 114. Khi có sự cố cháy, nổ xảy ra phải bình tĩnh xử lý, tìm lối thoát nạn an toàn, đồng thời báo cho mọi người xung quanh để nhanh chóng ra khỏi khu vực nguy hiểm. Báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC theo Số điện thoại 114 và thông báo cho Chính quyền địa phương, đồng thời sử dụng trang thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy ngay tại thời điểm ban đầu.

Tác giả bài viết: Hồng Hạnh - CATX An Nhơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây